+Aa-
    Zalo

    Cô gái dậy từ 3h sáng để đến chỗ làm bằng máy bay gây xôn xao cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Sophia Celentano lựa chọn đi làm bằng máy bay để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà và có thể ở bên gia đình.

    Mới đây, cô gái 21 tuổi có tên Sophia Celentano (ở Charleston, bang South Carolina, Mỹ) trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi đăng video lý giải nguyên nhân đi làm bằng máy bay lên TikTok.

    Theo đó, Sophia hiện là thực tập sinh marketing của một công ty quảng cáo tại thành phố Newark (bang New Jersey, Mỹ), cách nhà hơn 1.200km. Vì thế, cô gái trẻ chỉ cần đến văn phòng 1 ngày/tuần, thời gian làm việc từ 9h - 17h.

    Trong đoạn video ghi lại hành trình di chuyển bắt đầu từ 3h để đến văn phòng làm việc lúc 9h, Sophia nói: “Tôi có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong khi vẫn được ở cùng gia đình tại Charleston và chỉ cần trả tiền vé máy bay vào một ngày trong tuần”.

    co gai 21 tuoi di lam bang may bay vi muon tiet kiem tien
    Cô gái 21 tuổi di chuyển từ nhà đến chỗ làm bằng máy bay. Ảnh: NY Post

    Cô giải thích kỹ hơn, mỗi buổi đi làm, cô tốn khoảng 100 USD cho vé máy bay, 100 USD tiền taxi và 25 USD tiền đồ ăn. Tổng chi phí cho các khoản trên vào khoảng 2.250 USD cho cả kỳ thực tập kéo dài 10 tuần.

    Khi so sánh với tiền thuê nhà ngắn hạn và chi phí sinh hoạt, ước tính vào khoảng 4.250 USD cho toàn bộ kỳ thực tập, Sophia cho rằng cô sẽ tiết kiệm được khoản tiền đáng kể dù phải trải qua hành trình dài vào mỗi thứ Tư hàng tuần.

    "Rất nhiều người cho rằng, tôi khiến bản thân phát điên cả về thể chất lẫn tinh thần khi dậy sớm và bắt hai chuyến bay một ngày, nhưng thành thật mà nói, với tôi điều đó không khó khăn chút nào. Tôi thích du lịch, thích mạo hiểm", New York Post dẫn lời cô gái.

    Sophia chia sẻ thêm, cô không muốn sống ở Parsippany (New Jersey) vào mùa hè. Với cô, phần khó khăn nhất của chuyến đi làm hàng tuần là việc phải thức giấc lúc 3h sáng và phải ngồi hàng tiếng tại sân bay để đợi chuyến bay về nhà.

    Được biết, Sophia không phải là nhân viên duy nhất trong công ty lựa chọn đi làm bằng máy bay. Một trong các đồng nghiệp của cô ở Atlanta (bang Georgia) cũng có hành động tương tự để khỏi phải thuê nhà. 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-day-tu-3h-sang-de-len-may-bay-den-cho-lam-gay-xon-xao-cong-dong-mang-a578492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan