+Aa-
    Zalo

    Phát hiện viên kim cương lớn nhất thập kỷ ở Nga

    (ĐS&PL) - Công ty kim cương Alrosa đã phát hiện một viên kim cương được coi là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy ở Nga trong một thập kỷ qua.

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 11/9, hãng RT của Nga cho biết Anabar Diamonds, công ty con của tập đoàn Alrosa, phát hiện viên kim cương trong quá trình đãi cát cuối tuần trước tại một mỏ ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga. Khu vực này thường được gọi là Yakutia, nằm ở vùng Viễn Đông của Nga.

    1209 kimcuong
    Viên kim cương Alrosa nặng 390,7 carat. Ảnh: Alrosa

    Bức ảnh do Alrosa đăng cho thấy viên kim cương này màu vàng nâu, có hình dạng khác thường, được đánh giá là sự kết hợp rất hiếm. Viên đá chưa được đặt tên nặng 390,7 carat, nhỏ hơn một chút so với viên kim cương 401 carat được tìm thấy ở Nga năm 2013.

    Ngoài ra, Tổng giám đốc tập đoàn Alrosa - ông Pavel Marinychev cho biết: “Các chuyên gia vẫn chưa nghiên cứu chi tiết, đánh giá tiềm năng và đặc tính của viên kim cương mới khai thác, nhưng không nghi ngờ gì, đây chính là kỷ lục đối với hoạt động khai thác đá quý của công ty Alrosa và ngành công nghiệp kim cương của Nga”, theo báo Giao Thông.

    Ông Marinychev cũng khẳng định việc tìm thấy viên kim cương là một dấu ấn tuyệt vời khi mùa khai thác năm 2023 của công ty khép lại.

    Bên cạnh đó, hãng tin RT cũng thông tin thêm, tại cùng khu mỏ ở Yakutia, công ty Anabar Diamonds còn phát hiện viên kim cương khác có kích thước 37,7 carat, có hình bát diện cổ điển. Cả hai viên kim cương đã được gửi đến cho các chuyên gia đánh giá.

    XEM THÊM: Nam sinh đột ngột mất tích, gia đình bàng hoàng nhận tin dữ sau 7 ngày tìm kiếm

    Được biết, tập đoàn Alrosa là nhà sản xuất kim cương lớn nhất thế giới, chiếm 30% tổng giá trị hoạt động trao đổi thương mại toàn cầu trong lĩnh vực đá quý thô hàng năm trị giá 80 tỷ USD. 

    Công ty này chuyên khai thác các mỏ trầm tích tại Bắc cực của Nga, bao gồm tại khu vực Yakutia và Arkhangelsk.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vien-kim-cuong-lon-nhat-thap-ky-o-nga-a590711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan