+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn viên Điện Kremlin tiết lộ sở thích thử vũ khí của ông Putin

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin “thích thử các mẫu vũ khí mới”.

    Hôm 20/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã tới thăm khu huấn luyện quân sự ở khu vực Ryazan, thị sát công tác chuẩn bị của lực lượng dự bị.

    Ông Putin và ông Shoigu đã kiểm tra các trang bị tiêu chuẩn cấp cho binh sĩ - gồm quân phục, mũ bảo hiểm, áo giáp, cũng như những đôi ủng mùa thu và mùa đông do quân đội cấp.

    phat ngon vien dien kremlin ong putin thich thu vu khi moi 1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin thử một khẩu súng trường bắn tỉa (SVCh-308) khi đến thăm trung tâm bắn súng của Kalashnikov Concern JSC tại công viên quân sự Patriot. Ảnh: RIA 

    Nhà lãnh đạo Nga cũng kiểm tra các khóa huấn luyện chiến thuật, hỏa lực, kỹ thuật và y tế, quan sát các quân nhân thực hành trong khóa học tấn công ở cấp tiểu đội và chống lại các phương tiện bọc thép giả định của đối phương trong khoảng cách gần, cũng như thị sát nhiều hoạt động khác.

    "Sau khi quan sát cuộc diễn tập chữa cháy, Tổng thống tự mình đeo kính bảo vệ cùng tai nghe và bắn nhiều phát từ tư thế nằm sấp tại một tổ bắn tỉa đang luyện tập", TASS cho hay.

     “Tôi không nghĩ rằng việc này (ông Putin thử súng) có liên quan đến chiến dịch quân sự, đặc biệt ông Putin đã thử vũ khí không chỉ vài lần, mà rất thường xuyên. Đây là thực tế hoàn toàn bình thường. Bản thân ông Putin thích trực tiếp thử nghiệm những mẫu mới và các nhà sản xuất vũ khí cũng hay giới thiệu chúng với Tổng thống”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

    Ông Dmitry Peskov đồng thời cho biết, chính phủ Nga chưa ấn định ngày cụ thể chấm dứt việc động viên quân một phần trên toàn quốc. 

    Ông Peskov từ chối cung cấp thêm thông tin và chỉ cho biết: "Không có mốc thời gian nào chính xác hơn. Một số vùng đã hoàn tất quá trình đó ở cấp độ của họ, một số vùng tiếp tục huy động một phần".

    Tổng thống Putin ra lệnh động viên quân dự bị vào ngày 21/9. Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dự định động viên 300.000 người. Tới ngày 4/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, số người mới nhập ngũ đã vượt quá con số 200.000.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-vien-dien-kremlin-tiet-lo-so-thich-thu-vu-khi-cua-ong-putin-a555005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan