+Aa-
    Zalo

    Phát sốt với khoảnh khắc chú bạch tuộc "ba chân, bốn cẳng" chạy nước rút dưới đáy biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh chú bạch tuộc dùng những xúc tua để di chuyển như thể chạy bộ dưới đáy biển khiến người xem vô cùng thích thú.

    Hình ảnh chú bạch tuộc dùng những xúc tua để di chuyển như thể chạy bộ dưới đáy biển khiến người xem vô cùng thích thú.

    [presscloud]17988[/presscloud]

    Chương trình Discovery mới đây đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Facebook với nội dung vô cùng độc đáo. Theo nội dung đoạn video ghi lại, một chú bạch tuộc đang chạy bộ ở dưới đáy biển.

    Đây quả là một phát hiện rất lý thú vì hầu hết ai cũng nghĩ rằng bạch tuộc chỉ biết đu đưa bằng vòi của nó. Thế nhưng hóa ra, bạch tuộc bơi bằng cách hút nước vào cơ thể và phun qua một chiếc ống gọi là ống siphon. Chúng cũng sử dụng chiếc ống này để đẩy cơ thể theo một hướng nhất định.

    Trước đó, một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2005 đã tiết lộ cách loài bạch tuộc "đi bộ", đặc biệt khi chúng cố gắng lẩn trốn kẻ thù. Các chuyên gia cho biết, loài này sẽ dùng "2 chân" để di chuyển và 6 chiếc vòi để "ngụy trang", biến cơ thể giống như đám tảo hay cuộn như vỏ dừa, khiến đối phương không còn hứng thú.

    Trong khi đó, trang Science ABC cho biết, nếu so sánh với các loài sinh vật biển, bạch tuộc được xếp hạng động vật thông minh nhất nhờ hệ thần kinh hoạt động khá phức tạp. Đồng thời, số lượng neuron của loài này ở mức cao so với những loài cùng nhóm động vật không xương sống, đạt khoảng nửa tỷ neuron.

    Cận cảnh chú bạch tuộc đi bộ dưới đáy biển.

    Chỉ sau một ngày được đăng tải, đoạn video đã nhanh chóng đạt được 16.000 lượt like cùng nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng.

    - "Thực sự đây là khoảnh khắc thú vị".

    - "Đến bây giờ tôi mới được thấy bạch tuộc đi, thật tuyệt vời".

    - "Nhìn nó bước đi mới uyển chuyển làm sao".

    - "Thế giới động vật thật phong phủ".

    Hiện đoạn clip vẫn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-sot-voi-khoanh-khac-chu-bach-tuoc-ba-chan-bon-cang-chay-nuoc-rut-duoi-day-bien-a350216.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan