+Aa-
    Zalo

    Phê chuẩn quyết định khởi tố 2 đối tượng cho vay lãi nặng ở Bắc Kạn

    (ĐS&PL) - Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Hữu Tiến T và Vũ Trung K đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn vay tiền với lãi suất dao động từ 1000 đồng/1.000.000 đồng/ngày đến 3000 đồng/1.000.000 đồng/ngày. Trung bình mỗi tháng, 2 đối tượng thu tiền lãi khoảng 70 đến 80 triệu đồng.

    VKSND tỉnh Bắc Kạn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Tiến T (SN 1962, trú tại tổ 11B, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) và Vũ Trung K (SN 1976, trú tại thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" quy định tại Điều 201 Bộ luật hình sự.

    Trước đó, khoảng 12h30 ngày 23/9, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra tại cơ sở cầm đồ Thái Kiên, có địa chỉ tại tổ 12, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, phát hiện một số tài liệu có liên quan đến việc cho vay tiền của cơ sở cho vay cầm đồ Thái Kiên, do Nguyễn Hữu Tiến T và Vũ Trung K góp vốn đầu tư.

    Quá trình kiểm tra, khám xét, phát hiện, tạm giữ một số tài sản, đồ vật và tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay, cầm đồ của các đối tượng.

    phe chuan quyet dinh khoi to 2 doi tuong cho vay lai nang o bac kan
    Hai đối tượng trong vụ án tại cơ quan công an.

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Tiến T và Vũ Trung K khai nhận, vào tháng5/2022, cả 2 góp vốn mở cơ sở kinh doanh cho vay, cầm đồ Thái Kiên tại địa chỉ trên. Hàng ngày, T là người ở quầy trực tiếp làm việc với khách đến cầm đồ và vay tiền. Khi có khách  T và K sẽ trao đổi trực tiếp và thỏa thuận về việc cho khách vay và thu lãi suất …

    XEM THÊM: Bộ Công an: 8 khuyến cáo giúp người dân tránh "bẫy" tội phạm công nghệ cao

    Từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Hữu Tiến T và Vũ Trung K đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn vay tiền với lãi suất dao động từ 1000 đồng/1.000.000 đồng/ngày đến 3000 đồng/1.000.000 đồng/ngày. Trung bình mỗi tháng, 2 đối tượng thu tiền lãi khoảng 70 đến 80 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-chuan-quyet-dinh-khoi-to-2-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-o-bac-kan-a594214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan