+Aa-
    Zalo

    Phi công Đài Loan tắt nhầm động cơ khi máy bay rơi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dữ liệu hộp đen từ máy bay ATR-72 rơi xuống sông ở Đài Loan cho thấy, động cơ bên phải gặp sự cố ngừng hoạt động trong khi phi công đã tắt động cơ trái..

    (ĐSPL) - Dữ liệu hộp đen từ máy bay ATR-72 rơi xuống sông ở Đài Loan cho thấy, động cơ bên phải gặp sự cố ngừng hoạt động trong khi phi công đã tắt động cơ trái và không thể khởi động lại cả hai.
    AP dẫn tin tức từ Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan ngày 6/2 cho biết, chỉ 2 phút sau khi cất cánh, cả hai động cơ của máy bay TransAsia mang số hiệu GE235 đã ngừng hoạt động. 
    Các điều tra viên Đài Loan khẳng định phi cơ GE235 gặp sự cố đầu tiên chỉ 37 giây sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc.

    Thân nhân các hành khách đứng bên cạnh mảnh vỡ máy bay.

    Theo Giám đốc Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan Thomas Wang, cơ trưởng chuyến bay đã phát tín hiệu khẩn cấp về tình trạng động cơ bên phải ngừng hoạt động. Tuy vậy, dữ liệu hộp đen cho thấy, động cơ bên phải của máy bay không bị ngắt mà chuyển sang chế độ chờ, dù áp suất nhiên liệu không đổi.
     “Máy bay đã phát tín hiệu về tình trạng “chết” một trong hai động cơ khi đang ở độ cao 366m”. ông Wang phát biểu. Sau 46 giây các phi công đã tắt động cơ còn lại, nhưng nỗ lực khởi động lại cả 2 động cơ này đã không thành công và 72 giây sau máy bay đã lao xuống sông Cơ Long”.
    Nhiều tờ báo phương Tây đã đặt ra giả thiết liệu phi công đã tắt nhầm động cơ máy bay.  “Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của tai nạn”, ông Wang nói thêm. Máy bay ATR-72 gồm có 2 động cơ và thường vẫn có thể đáp cánh an toàn nếu hỏng 1 trong 2 động cơ.
    Báo cáo ban đầu về vụ tai nạn máy bay dự kiến sẽ được công bố sau một tháng. Hiện vẫn còn 8 nạn nhân vẫn đang mất tích trong khi 35 thi thể đã được tìm thấy. Giới chức địa phương Đài Loan không loại trừ khả năng một số thi thể đã trôi dạt ra ngoài biển. Công tác tìm kiếm các nạn nhân xấu số hiện vẫn đang được tiếp tục.
    Chiếc ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways chở 58 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống sông Cơ Long vào sáng ngày 4/2.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-dai-loan-tat-nham-dong-co-khi-may-bay-roi-a82866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan