+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo IS lại tung video chặt đầu người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS lại gây sốc khi tung ra 2 đoạn video ghi lại cảnh xử tử hàng trăm binh lính Syria và một binh sĩ người Kurd ở Iraq.

    (ĐSPL) - Phiến quân Hồi giáo IS lại gây sốc khi tung ra 2 đoạn video ghi lại cảnh xử tử hàng trăm binh lính Syria và một binh sĩ người Kurd ở Iraq.
    Phiến quân Hồi giáo cực đoan IS mới đây lại khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ khi tung ra 2 đoạn video ghi lại cảnh hành quyết 250 binh sĩ Syria và một binh sĩ người Kurd ở Iraq sau khi lực lượng này đánh chiếm căn cứ không quân Taqba ở tỉnh Raqqa.
    Phiến quân Hồi giáo IS lại tung video chặt đầu người để cảnh cáo

    Đoạn video phiến quân IS tuyên bố chặt đầu một binh sĩ người Kurd ở Iraq.

    Đoạn video đầu tiên bắt đầu với cảnh các binh sĩ bị dẫn qua sa mạc trước khi xử bắn, nối tiếp là hình ảnh các thi thể xếp dài hàng chục mét. IS hiện đã kiểm soát khoảng 1/3 lãnh thổ Syria.
    Đoạn video trước đó cũng chiếu hình các binh lính Syria, mặc đồ lót và bị các tay súng diễu qua sa mạc. Họ bị buộc phải chạy không ngừng nghỉ, những người chậm chân bị đánh đập tàn bạo.
    Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói 346 chiến binh IS và hơn 170 lính của Syria đã thiệt mạng trong trận đánh kéo dài tới 5 ngày ở căn cứ không quân Taqba.
    Phiến quân Hồi giáo IS lại tung video chặt đầu người để cảnh cáo

    250 binh sĩ Syria bị phiến quân IS bắt diễu hành qua sa mạc trước khi bị xử tử.

    Đoạn video thứ 2 mang tựa đề Thông điệp bằng máu cho thấy một số người mặc quần liền áo màu da cam, được cho là chiến binh người Kurd. Nạn nhân bị bắt quỳ gần một ngôi đền Hồi giáo tại thành phố Mosul mà quân IS kiểm soát trước khi bị hành quyết. IS cảnh báo những người khác cũng sẽ bị xử tử nếu lãnh đạo người Kurd tiếp tục ủng hộ Mỹ.
    Phiến quân IS được cho là hàng tuần đều tiến hành xử tử, chặt đầu các tù binh người Iraq hoặc Syria để thị uy. Trước đó, IS đã chặt đầu nhà James Foley và đe dọa Mỹ cần chấm dứt can thiệp vào tình hình Iraq. Tuy nhiên. Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục đẩy mạnh không kích các mục tiêu của IS ở Iraq và đang cân nhắc hành động tương tự tại Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-is-lai-tung-video-chat-dau-nguoi-a48782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan