+Aa-
    Zalo

    Phiến quân IS sát hại công khai nhà báo Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS hôm qua hành quyết một nhà quay phim Iraq và 12 người khác tại một số thị trấn và làng mạc phía bắc Baghdad.

    (ĐSPL) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS hôm qua hành quyết một nhà quay phim Iraq và 12 người khác tại một số thị trấn và làng mạc phía bắc Baghdad. 
    Những tên phiến quân hôm qua bắn chết Raad al-Azzawi, nhà quay phim 37 tuổi, làm việc cho một kênh truyền hình địa phương, anh trai và hai dân thường khác trong làng Samra, phía đông thành phố Tikrit.
    Phiến quân Hồi giáo IS công khai hành quyết nhà báo Iraq

    Phiến quân nhà nước Hồi giáo IS.

    "Chúng tới nhà anh, bắt anh và anh trai anh ấy đi", thân nhân nói. "Anh ấy chẳng làm gì sai, tội lỗi duy nhất của anh là làm nhà quay phim, anh ấy chỉ làm công việc của mình". Người thân của Azzawi cho rằng chắc chắn ai đó trong làng cáo buộc ông làm việc cho chính phủ và mách với phiến quân. Azzawi luôn mang máy quay phim bên mình. 
    "IS hành quyết phóng viên Iraq, anh trai nạn nhân và hai người khác trước sự chứng kiến của người dân", một thân nhân giấu tên nói. Người này yêu cầu được giấu tên để tránh sự trả thù của IS.
    Theo tổ chức giám sát Phóng viên Không Biên giới (RSF), Azzawi bị IS bắt hôm 7/9. RSF tháng trước tuyên bố IS đã dọa hành quyết nhà quay phim vì ông từ chối làm việc cho chúng. 
    Theo tổ chức Nhà báo không biên giới (RSF), ông al-Azzawi bị IS bắt giữ hôm 7/9 vì quay phim cho kênh truyền hình địa phương Sama Salaheddin.
    IS ngày 10/10 cũng hành quyết 9 người khác ở phía bắc Tikrit, tất cả đều bị nghi có mối liên hệ với các tổ chức chống phiến quân dòng Sunni, theo các quan chức an ninh và nhân chứng. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-is-sat-hai-cong-khai-nha-bao-iraq-a54922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan