+Aa-
    Zalo

    Philippines giải "bài toán lực lượng" hóc búa ra sao trước trận gặp Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Việt Nam tại Mỹ Đình, Philippines chỉ có 16 cầu thủ tham gia.

    Trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Việt Nam tại Mỹ Đình, Philippines chỉ có 16 cầu thủ tham gia.

    Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam vs Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 trên sân Mỹ Đình.

    Philippines không chỉ đang có kết quả bất lợi trước khi trận đấu này diễn ra, mà HLV Sven Goran Eriksson còn phải đau đầu vì đội hình "chắp vá" của đội tuyển hiện tại khiến ông không có nhiều lựa chọn về nhân sự.

    Không chỉ mất đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là thủ môn Neil Etherigde, Philippines còn không có được sự phục vụ của hậu vệ Daisuke Sato, hậu vệ Stephan Palla, và tiền vệ Patrick Strauss do các cầu thủ này bị gọi về thi đấu cho câu lạc bộ.

    Tiền vệ Luke Woodland gặp chấn thương nghỉ hết giải đấu và mới đây, ngay trong buổi tập đầu tiên ở Việt Nam, số 8 của ĐT Philippines - Manuel Ott gặp chấn thương phải ngồi ngoài và không kịp hồi phục để đá trận bán kết lượt về.

    Số 8 của Philippines chấn thương phải ngồi ngoài và không kịp hồi phục để đá trận bán kết lượt về. Ảnh: ANTĐ

    Thiếu vắng Manuel Ott là tổn thất lớn với ĐT Philippines. Tiền vệ mang 2 dòng máu Đức-Philippines này đã thi đấu trọn vẹn 3 trận vòng bảng gặp Thái Lan, Singapore và Indonesia. Anh cũng đá chính khi đối đầu với Việt Nam và chỉ rời sân do chấn thương.

    Thiệt quân nghiêm trọng khiến khó khăn càng thêm chồng chất với ĐT Philippines. Theo nhiều phân tích, kể cả một số cầu thủ Philippines có được câu lạc bộ cho phép trở lại thi đấu ở trận bán kết lượt về thì họ cũng không phải những cầu thủ ở trình độ quá cao, cũng không chơi cho các đội bóng có đẳng cấp hàng đầu, nên trình độ không hơn cầu thủ Việt Nam.

    Hơn nữa, việc Philippines bị đặt vào thế phải thắng cách biệt 2 bàn khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài chủ động tấn công. Và với đội hình như hiện tại, tấn công sẽ làm Philippines làm lộ ra nhiều hơn những sơ hở, còn sở trường của Việt Nam chính là lợi dụng những sơ hở ấy để tung đòn "kết liễu".

    Nếu muốn lật ngược tình thế, Philippines buộc phải giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson cũng có thể đi tiếp với một kết quả thắng cách biệt 1 bàn, nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu họ ghi từ 3 bàn trở lên trên sân Mỹ Đình (tính cả hiệp phụ, nếu có).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-giai-bai-toan-luc-luong-hoc-bua-ra-sao-truoc-tran-gap-viet-nam-a253792.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan