+Aa-
    Zalo

    Philippines: Ít nhất 139 người bị thương vì pháo dịp năm mới 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Philippines ngày 1/1 cho biết, ít nhất 139 người đã bị thương vì pháo trong dịp năm mới 2019, đồng thời cảnh báo con số này vẫn còn có thể sẽ tiếp tục gia tăng

    Giới chức Philippines ngày 1/1 cho biết, ít nhất 139 người đã bị thương vì pháo trong dịp năm mới 2019, đồng thời cảnh báo con số này vẫn còn có thể sẽ tiếp tục gia tăng cho đến hết ngày 5/1 tới.

    Tại một cuộc họp báo của Bộ Y tế Philippines, Bộ trưởng Francisco Duque cho biết, do những tác động tích cực của quy định mới về việc sử dụng pháo và các loại pháo bất hợp pháp từ Cơ quan Cảnh sát quốc gia, số vụ tai nạn về pháo trong dịp năm mới 2019 đã giảm 68% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tuy nhiên, Bộ Y tế Philippines cảnh báo, số nạn nhân trong các vụ tai nạn bởi pháo vẫn còn có thể sẽ tiếp tục gia tăng từ nay cho đến hết ngày 5/1 tới.

    Pháo hoa mừng năm mới ở Philippines. Ảnh: Youtube

    Việc đốt pháo sáng và pháo hoa từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu ở Philippines trong một dịp lễ hội, Giáng sinh và năm mới.

    Người Philippines tin rằng, việc đốt pháo sẽ giúp họ gặp được nhiều may mắn, tránh xa được các vận xui, những điều xấu xa khi bước sang năm mới.

    Người dân tham gia chữa cháy tại khu ổ chuột Tondo ở Manila. Ảnh: AP

    Được biết, năm 2016, cũng tại Philippines, một vụ cháy nổ do đốt pháo đón năm mới ở nước này đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 380 người bị thương, phá hủy khoảng 1.000 căn nhà ở thủ đô Manila.

    Philippines là nước cho người dân tự do sử dụng và lưu thông pháo nổ, điều này đã góp phần làm tăng nguy cơ gây ra các vụ cháy nổ, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-it-nhat-139-nguoi-bi-thuong-vi-phao-dip-nam-moi-2019-a257414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan