+Aa-
    Zalo

    Philippines: Phát ngôn về “42 trinh nữ” của Tổng thống Duterte chỉ là “nói đùa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên của Tổng thống Philippine cho biết tuyên bố của ông Duterte về “món quà 42 trinh nữ” cho các nhà đầu tư nước ngoài và du khách tới Philippines là “nói đùa”

    Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, Harry Roque, cho biết tuyên bố của ông Rodrigo Duterte về “món quà 42 trinh nữ” cho các nhà đầu tư nước ngoài và du khách tới Philippines chỉ là “nói đùa”.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Ảnh: Malacanang

    "Đấy rõ ràng chỉ là lời đùa cợt. Không cần phải giải thích cũng hiểu đó chỉ là câu đùa của tổng thống", ông Harry Roque tuyên bố trong một cuộc họp báo bên lề lễ hội Dinagyang hôm 28/1.

    Tuần trước, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterter đã đến thăm Ấn Độ và bình luận về các lời chỉ trích chống lại tư tưởng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    "Và nếu các bạn tử vì đạo, các bạn sẽ lên thiên đàng cùng 42 trinh nữ đang chờ đón các bạn. Và tôi có thể làm cho điều đó trở thành hiện thực cho những người muốn tới đất nước của tôi (đề cập đến các nhà đầu tư nước ngoài và du khách)", Tổng thống Duterte cho biết trước các doanh nhân Ấn Độ và Philippines.

    Trước đó, ông Duterte cũng đã từng chịu các chỉ trích liên quan tới phụ nữ. Thời điểm tham gia vận động tranh cử hồi năm 2016, tổng thống Philippines cũng bị các nhóm nhân quyền và phụ nữ lên tiếng do phát ngôn về một nhà truyền giáo người Úc trong cuộc khủng hoảng con tin năm 1989 ở nhà tù tại thành phố Davao.

    GIA BẢO(Theo Inquirer)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-phat-ngon-ve-42-trinh-nu-cua-tong-thong-duterte-chi-la-noi-dua-a218054.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Núi lửa ở Philippines nổ như sấm

    Núi lửa ở Philippines nổ như sấm

    Nhà chức trách đã nâng mức cảnh báo thiên tai lên cấp 4 (cấp 5 là cao nhất) trước lo ngại một vụ "phun trào nguy hiểm" có thể sẽ xảy ra trong vài ngày tới.