+Aa-
    Zalo

    Philippines tố tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Philippines tố các tàu khảo sát Trung Quốc đi vào vùng biển được Liên Hợp Quốc công nhận là lãnh hải của Manila.

    Philippines tố các tàu khảo sát Trung Quốc đi vào vùng biển được Liên Hợp Quốc công nhận là lãnh hải của Manila.

    Ngày 9/3, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết các tàu khảo sát Trung Quốc được nhìn thấy gần Benham Rise, vùng lãnh thổ của Manila cách đảo chính Luzon 250 km về phía đông, trong năm 2016, theo Vnexpress.

    Một tàu khảo sát của Trung Quốc. Ảnh: China Military Online.

    "Tôi đã ra lệnh cho hải quân, nếu thấy những tàu đó trong năm nay, hãy tiếp cận và buộc họ rời khỏi. Điều rất đáng quan ngại là họ có một số tàu khảo sát hoạt động trong khu vực, có lúc ở một chỗ suốt một tháng như không làm gì. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng họ muốn khảo sát đáy biển", Benham Rise, Bộ trưởng Lorenzana cho biết.

    Khi được hỏi tại sao các tàu Trung Quốc lại khảo sát ở Benham Rise, Lorenzana trả lời ông nhận được thông tin họ "đang tìm chỗ để đặt tàu ngầm".

    Theo Dân Trí, phát ngôn của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Philippines được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang tìm kiếm mối quan hệ thân thiết hơn với Trung Quốc, sau một thời gian dài căng thẳng trong quan hệ hai nước liên quan tới tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông.

    Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông dựa trên cái gọi là "đường lưỡi bò". Bắc Kinh đã ồ ạt bồi đắp trái phép và xây dựng các công trình phi pháp trong khu vực, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.

    Benham Rise là bãi đất ngầm được cho là có trữ lượng lớn khoáng sản và khí tự nhiên. Năm 2012, Ủy ban về Ranh giới Thềm lục địa, Liên Hợp Quốc, thông qua chủ quyền không tranh cãi của Philippines đối với Benham Rise.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-to-tau-trung-quoc-xam-pham-lanh-hai-a183546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan