+Aa-
    Zalo

    Philippines tuyên án 12 năm tù giam các ngư dân Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án Philippines ngày 5/8 đã tuyên án phạt tù từ 6-12 năm tù giam đối với 12 ngư dân Trung Quốc do đánh bắt thủy hải sản trái phép trong vùng biển Philippines.

    (ĐSPL) – Tòa án Philippines ngày 5/8 đã tuyên án phạt tù từ 6-12 năm tù giam đối với 12 ngư dân Trung Quốc do đánh bắt thủy hải sản trái phép trong vùng biển Philippines.
    Theo Reuters, lực lượng kiểm ngư Philippines đã bắt giữ 12 ngư dân Trung Quốc khi các ngư dân này bị mắc cạn gần hòn đảo Tubbataha Reef vào tháng 4/2013. Hòn đảo Tubbataha Reef không nằm trong “đường lưỡi bò” mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền nhưng việc tuyên án này chắc chắn sẽ làm trầm trọng them mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc.
    Philippines tuyên án 12 năm tù giam các ngư dân Trung Quốc

    12 ngư dân Trung Quốc bị tòa án Philippines tuyên án từ 6-12 năm tù giam

    Văn phòng luật sư Philippines (PAO) có trách nhiệm bảo vệ cho những ngư dân Trung Quốc trước tòa án cho biết các ngư dân sẽ kháng cáo. “Các ngư dân Trung Quốc khẳng định rằng họ vô tội và việc lạc vào lãnh thổ Philippines là do thời tiết xấu”.
    Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 5/8, các ngư dân Trung Quốc ngồi im lặng lắng nghe tòa tuyên án bằng tiếng Anh sau đó được dịch sang tiếng Trung Quốc.
    Thuyền trưởng tàu đánh cá bị tuyên án 12 năm tù giam trong khi các thuyền viên còn lại trên tàu chịu mức án từ 6-10 năm tù giam. Tòa án Philippines cũng yêu cầu các bị cáo nộp phạt khoản tiền 100.000 USD.
    Khi bị bắt giữ, trên thuyền của các ngư dân Trung Quốc có một số lượng lô hàng tê tê vốn được liệt kê là loài động vật có vú đang bị đe dọa trên thế giới. Các ngư dân nói rằng họ đang trên đường trở về Trung Quốc từ Indonesia thì gặp bão lớn và phải tìm nơi trú ẩn ở đảo Tubbataha Reef. Họ không biết rằng đó là hòn đảo của Philippines.
    Căng thẳng giữa Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á diễn ra kể từ khi Bắc Kinh tuyên bố hơn 90\% khu vực trên Biển Đông là chủ quyền của Trung Quốc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động thương mại trong khu vực. Kim ngạch thương mại trên Biển Đông hàng năm đạt mức khoảng 5.000 tỷ USD.
    Năm 2013, Philippines đã nộp đơn kiện lên tòa án quốc tế cáo buộc Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh hải trên biển.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tuyen-an-12-nam-tu-giam-cac-ngu-dan-trung-quoc-a44594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan