+Aa-
    Zalo

    Phó Chánh Thanh tra bị đề nghị kỷ luật: Bộ GTVT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi Hiệp hội ô tô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Hà Nội có văn bản đề nghị kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT vì có sai phạm trong quá trình thanh tra, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi Hiệp hội ô tô Việt Nam và Hiệp hội Vận tải Hà Nội có văn bản đề nghị kỷ luật Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT vì có sai phạm trong quá trình thanh tra, Bộ GTVT cũng đã lên tiếng về việc này.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 8/10 vừa qua, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi lên Bộ GTVT về việc đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT vì có nhiều sai phạm trong quá trình thanh tra.

    Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng đã 2 lần gửi văn bản lên Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật ông Thạch Như Sỹ - Trưởng Đoàn Thanh tra đột xuất tại Bến xe Cần Thơ thuộc Công ty CP Bến xe - tàu phà Cần Thơ từ ngày 11/7 - 14/7, do tham mưu Kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí… gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

    Phó Chánh Thanh tra bị đề nghị kỷ luật: Bộ GTVT lên tiếng

    Trong văn bản mới nhất của Bộ GTVT vẫn chưa khẳng định được việc ông Thạch Như Sỹ có sai phạm trong quá trình thanh tra tại bến xe khách Cần Thơ hay không.

    Đồng tình với nội dung trong văn bản mà Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT làm rõ sự việc trên.

    Theo Hiệp hội vận tải Hà Nội, trong quá trình thanh tra tại Công ty CP Bến xe - tàu phà Cần Thơ, ông Thạch Như Sỹ –Trưởng đoàn thanh tra đã làm việc trái quy định của Luật Thanh tra. Cụ thể, khi giải thích lập luận, thiếu những kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật GTVT, Luật HTX, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động; Thiếu tôn trọng lãnh đạo các doanh nghiệp, thường xuyên dọa rút Giấy phép, xử phạt, “chặn họng” phát biểu của đại diện cơ sở ...

    Các doanh nghiệp vận tải cho rằng ông Thạch Như Sỹ nhiều lần làm Trưởng đoàn đi thanh tra như: Thanh tra hè đường Hà Nội, Thanh tra các đơn vị vận tải tại Hà Nội, Nghệ An, Doanh nghiệp Thành Bưởi, Công ty CP Bến xe - tàu phà Cần Thơ, Thanh tra việc lắp đặt giám sát hành trình... đều để lại điều tiếng không hay.

    Trả lời kiến nghị và những thắc mắc trên của doanh nghiệp, ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT thừa lệnh của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, để xem xét, giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Công ty CP Bến xe - tàu phà Cần Thơ, Bộ GTVT đã thành lập Đoàn công tác cùng với đại diện Thanh tra Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính tiến hành rà soát, đánh giá các nội dung liên quan đến hoạt động bến xe khách Cần Thơ.

    Sau đó, trên cơ sở báo cáo của Đoàn công tác, ngày 10/10, Bộ GTVT đã có thông báo về kết quả giải quyết các nội dung liên quan tới kiến nghị của các đơn vị.

    Theo đó, Bộ GTVT đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung Kết luận thanh tra trước đó và giao Chánh Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm công tác thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, công khai kết quả xử lý.

    Về việc kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thành Bưởi và Chi nhánh công ty này tại Lâm Đồng, Bộ GTVT đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra và giao cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn, hai Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT gồm các ông Thạch Như Sỹ, Trịnh Viết Lộc, làm phó trưởng đoàn. Qua kiểm tra, Bộ GTVT khẳng định: các đơn vị được kiểm tra cơ bản khắc phục các tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận tải; việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyên khách thường xuyên của Công ty TNHH Thành Bưởi tuy không trái quy định hiện hành nhưng sẽ dẫn tới sự cạnh tranh không bình đẳng trên cùng tuyến đường (do xe hợp đồng không vào bến xe và có thể đón, trả khách tại nhiều vị trí)…

    Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT giao Vụ Vận tải chủ trì phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN khẩn trương nghiên cứu tham mưu ban hành các quy định để siết chặt quản lý đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng.

    Chánh Thanh tra Bộ GTVT cũng khẳng định: “Quá trình triển khai công tác kiểm tra tình hình khắc phục các tồn tại trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo tuyến cố định tại TP. HCM, tỉnh Lâm Đồng; Việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Công ty TNHH Thành Bưởi và chi nhánh của công ty này tại Lâm Đồng, Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã thực hiện đúng theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật”.

    Tuy nhiên, điều khiến dư luận vẫn chưa hết băn khoăn là cho đến thời điểm hiện tại, theo văn bản mới nhất thông báo kết quả giải quyết các nội dung nêu trên do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng như ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Bộ GTVT ký, lại không hề đề cập đến việc có sai phạm hay không trong quá trình thanh tra do ông Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn?

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chanh-thanh-tra-bi-de-nghi-ky-luat-bo-gtvt-noi-gi-a55113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan