+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch quận 1 lái ôtô riêng đi bắt xe đậu vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết, thường xuyên lái ôtô riêng đi kiểm tra, khi gặp các trường hợp đậu xe trái phép sẽ gọi điện cho Chủ tịch p

    Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cho biết, thường xuyên lái ôtô riêng đi kiểm tra, khi gặp các trường hợp đậu xe trái phép sẽ gọi điện cho Chủ tịch phường đến xử lý...

    Báo Vnexpress dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) ngày 15/3 – cho biết, các động thái chấn chỉnh vi phạm trật tự tại địa bàn vẫn diễn ra thường xuyên, quyết liệt. Ông sẽ theo dõi tình hình tại các phường, sau chỉ thị của Thành ủy TP HCM về việc để Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an phường chịu trách nhiệm chính và trực tiếp "xắn tay áo" xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

    Một tuần nay, đoàn công tác liên ngành của quận 1 tạm dừng xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, song ông Hải thường xuyên lái ôtô riêng đi kiểm tra. "Gặp các trường hợp đậu xe trái phép, tôi giữ lại, gọi điện cho Chủ tịch phường đến xử lý", ông kể.

    Trong 7 ngày, ông Hải đề nghị các phường lập biên bản, cẩu về trụ sở công an hơn 100 xe vi phạm. Tập trung chủ yếu tại phường Bến Nghé, Đa Kao, Bến Thành… "Tôi muốn nhắn các chủ ôtô rằng, nếu không muốn bị xử phạt, cẩu phương tiện thì vào quận 1 đừng vi phạm", ông Hải nhấn mạnh.

    Ông Đoàn Ngọc Hải thường xuyên dẫn đầu đoàn công tác liên ngành quận 1 ra quân chấn chỉnh trật tự lòng lề đường - Ảnh: Vietnamnet

    Về việc các tài xế cho rằng, quận 1 không đủ chỗ đậu ôtô nên phải để xe trên vỉa hè, ông Hải khẳng định "thành phố có thể thiếu chỗ để xe nhưng riêng quận 1 không thiếu", bởi các hầm giữ xe của trung tâm thương mại, khách sạn, các bãi xe cấp tạm... thừa sức chứa.

    "Tôi trực tiếp lái xe đi khảo sát các bãi đỗ xe nên biết rất rõ. Như tại khách sạn Nikko, tầng hầm giữ xe còn trống rất nhiều nhưng trước khách sạn ôtô vẫn đậu la liệt. Giá giữ xe trong 2 giờ cũng chỉ 20.000 đồng, các tài xế tiếc tiền, làm biếng mới không vào bãi đỗ thôi", ông Hải chia sẻ.

    Hiện, quận 1 đã cấp phép đỗ xe máy tạm trên vỉa hè cho gần 2.000 trường hợp. Địa bàn quận cũng có 53 tuyến đường có vỉa hè được cấp phép tạm để giữ xe có thu phí; 71 tuyến đường có vỉa hè rộng trên 3 m - được phép để xe máy nhưng không thu phí.

    “Anh Hải sẽ không còn cô đơn nữa”

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết việc ra quân lập lại trật tự đô thị chấn chỉnh vỉa hè chỉ là bước ban đầu. Về lâu dài địa phương phải giữ sự ổn định đó nên phải làm quyết liệt hơn. Trong việc lập lại trật tự vỉa hè, quận sẽ giao cụ thể cho phường. Tuyến đường thuộc địa bàn của phường nào thì phường đó sẽ quản lý và chịu trách nhiệm.

    Nhiều xe ô tô bị cẩu về trụ sở phường trong thời gian ông Hải cùng đoàn đi kiểm tra - Ảnh: Tiền Phong

    “Một số tuyến đường quan trọng sẽ do quận phụ trách mà cụ thể là Phó chủ tịch UBND quận, Đoàn Ngọc Hải. Cán bộ phụ trách phải gặp gỡ đối thoại với dân để lắng nghe họ nói, tạo được sự đồng thuận từ người dân. Trong việc lập lại trật tự vỉa hè phải có sự đoàn kết về ý chí, đồng thuận từ quận đến các phường và người dân. Tôi chắc chắn anh Hải sẽ không còn cô đơn nữa”, ông Thuận chia sẻ.

    Trước đó, theo báo Dân trí, sáng 11/3, Thành ủy TP. HCM tổ chức hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP.

    Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng nhắc nhở, việc ra quân quản lý trật tự đô thị ở quận 1 thời gian qua chỉ thấy ông Đoàn Ngọc Hải (Phó Chủ tịch UBND quận 1) mà không thấy các Bí thư, Chủ tịch phường đâu.

    Báo Dân trí dẫn lời Bí thư nói: “Các anh đừng để ông Hải một mình trên đường, thành “ngôi sao cô đơn”! Tôi đề nghị phải có Bí thư, Chủ tịch phường, Công an phường tham gia cùng thì sẽ giải quyết hết được, vì những ai lấn chiếm những ông này sẽ hiểu rõ nhất!”.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-quan-1-lai-oto-rieng-di-bat-xe-dau-via-he-a184302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan