+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý sai phạm thi tuyển công chức Bộ Công thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ xử lý sai phạm thi tuyển công chức Bộ Công thương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong quý 1/2015.

    (ĐSPL) -  Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ xử lý sai phạm thi tuyển công chức Bộ Công thương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong quý 1/2015.

    Ảnh minh họa.

    Tin tức từ Bộ Nội vụ cho biết, ngày 11/1, Bộ đã nhận thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện các quy định pháp luật về tuyển dụng và quản lý biên chế công chức của Bộ Công thương.

    Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ xử lý kết luận thanh tra này và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong quý 1/2015.

    Về vụ việc tại kỳ thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý thị trường, ngày 7/1/2015, người phát ngôn của Bộ Công Thương - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đã kiểm tra, xử lý kỷ luật cán bộ, quyết định hủy kết quả thi; đồng thời, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc này và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý ngày 13/11/2014.

    Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, đã thành lập Hội đồng rà soát lại các công chức đã qua các kỳ thi chưa đúng quy định (trước ngày 31/3/2015 có Báo cáo gửi Bộ Nội vụ).

    Còn về việc xử lý sai phạm, Bộ Công Thương sẽ kiểm tra, xử lý trong thời gian trước ngày 31/3/ 2015.

    Liên quan tới kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ, báo Tiền phong đưa tin,Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét, không công nhận kết quả thi tuyển của kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2013 do Cục Quản lý thị trường tổ chức.

    Thanh tra Bộ Nội vụ cũng kiến nghị tiến hành thu hồi theo thẩm quyền và chỉ đạo thu hồi quyết định tuyển dụng đối với những người không đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn và thông báo kết quả thực hiện cho Bộ Nội vụ trong tháng 3/2015.

    Ngoài ra, yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với các vi phạm đã được kết luận. Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đề xuất Bộ trưởng Bộ Nội vụ nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét đổi mới phương thức tuyển dụng công chức, viên chức. Trước mắt đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển công chức trong tất cả các bộ, ngành và 5 thành phố trực thuộc TƯ. Xây dựng trình Chính phủ quy định chế tài xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về tuyển dụng công chức, viên chức.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-sai-pham-thi-tuyen-cong-chuc-bo-cong-thuong-a78848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan