+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Mike Pence sẽ đi nghỉ ở nước ngoài sau cuộc bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Politico cho biết phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ đi nước ngoài nghỉ ngơi sau khi xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tháng 1 tới.

    Tờ Politico cho biết phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ đi nước ngoài nghỉ ngơi sau khi xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào tháng 1 tới.

    Ngày 6/1, phó Tổng thống Mike Pence, với vai trò chủ tịch Thượng viện, sẽ xác nhận kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 trước Quốc hội. Được biết, ngày 14/12, Đại cử tri đoàn đã họp mặt và bỏ phiếu bầu ông Joe Biden làm tân tổng thống. 

    Đây là một nhiệm vụ khó xử của ông Mike Pence bởi việc xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden đồng nghĩa với việc ông Pence sẽ đi ngược lại ý chí mà mong muốn của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. 

    Kể từ khi thất thế trong cuộc bầu cử, đội ngũ Tổng thống Trump cùng đồng minh đã liên tiếp đưa ra cáo buộc về việc có gian lận diện rộng. Ngay cả khi Đại cử tri đoàn đã bỏ phiếu cho ông Joe Biden, một vài nghị sĩ đảng Cộng hoà vẫn "ôm mộng" lật ngược kết quả bầu cử tại phiên họp lưỡng viện ngày 6/1. 

    Phó Tổng thống Mike Pence là một trong những phụ tá thân cận nhất của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Ảnh: Time

    Tuy nhiên, tờ Politico cho rằng phó tổng thống Mỹ có thể né tránh những lời chỉ trích từ phía ông Trump khi xác nhận thắng lợi của ông Biden bằng cách rời khỏi thủ đô Washington D.C. Theo đó, một nguồn tin thân cận xác nhận rằng ông Pence đã dự tính sẵn điều này và lên kế hoạch ra nước ngoài nghỉ ngơi trong khoảng 1 tuần sau hội nghị ngày 6/1. 

    Các trợ lý của ông Mike Pence đã từ chối xác nhận thông tin chi tiết về vấn đề này nhưng theo một tài liệu chính phủ mà Politico thu thập được, có khả năng phó tổng thống sẽ tới Bahrain, Israel, Ba Lan và đang dự tính thêm một vài điểm dừng chân khác. Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông Pence kể từ tháng 1 năm ngoái khi ông đến Rome (Italy) và Jerusalem (Israel) trong kỳ nghỉ 2 ngày. 

    Hãng truyền thông Mỹ nhận xét chuyến đi của ông Pence nhằm nhấn mạnh thành tựu mà Tổng thống Donald Trump đã đạt được trong việc giải quyết mâu thuẫn tại Trung Đông. Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để phó tổng thống củng cố sự ủng hộ của Israel đối với Mỹ và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Đây có thể là một cách tốt để ông Pence tránh những lời phàn nà của ông Trump về việc xác nhận chiến thắng của ông Biden.

    Đây là một chiến thuật được ông Mike Pence sử dụng trong những ngày cuối nhiệm kỳ phó tổng thống của mình. Cụ thể, ông Pence có xu hướng tránh xa con mắt dư luận và giữ khoảng cách với cuộc chiến pháp lý của tổng thống đương nhiệm với các cáo buộc gian lận bầu cử. Trong khi đó, ông vẫn thể hiện khéo léo sự ủng hộ và lòng trung thành của mình với ông chủ Nhà Trắng.

    Minh Hạnh(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-mike-pence-se-di-nghi-o-nuoc-ngoai-sau-cuoc-bau-cu-a349799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan