+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Mỹ đến Hàn Quốc cảnh báo đáp trả "áp đảo" quân sự Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo các quan chức Seoul, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence mới đây đã tới Hàn Quốc để lập một liên minh an ninh vững chắc ...

    Theo các quan chức Seoul, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence mới đây đã tới Hàn Quốc để lập một liên minh an ninh vững chắc và cảnh báo những cuộc khiêu khích quân sự của Triều Tiên.

    Chuyến thăm ba ngày của ông Mike Pence trong thời điểm căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới. Washington đã đưa một nhóm tấn công tàu sân bay xuống vùng biển ngoài bán đảo Triều Tiên.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence  - Ảnh: Reuters.

    Trước khi ông Pence đến, Triều Tiên tiếp tục tăng cường vũ trang bằng cách phô trương ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong một cuộc diễu hành quân sự vào hôm 21/10 và triển khai một tên lửa vào hôm 22/10 nhưng thất bại.

    Đến hôm 23/10, ông Pence, quan chức cao cấp nhất của chính quyền ông Donald Trump đã đến thăm Seoul, và dự kiến ​​sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Hwang Kyo-ahn của Hàn Quốc và Chủ tịch Quốc hội Chung Sye-kyun.

    Trong cuộc gặp với ông Hwang, hai bên sẽ thảo luận về hợp tác song phương trong việc gây áp lực với Bình Nhưỡng, thay đổi hướng giải quyết vấn đề phi hạt nhân hoá bằng biện pháp trừng phạt và ngoại giao.

    Ông Pence cũng đã giải thích về kế hoạch đối phó Triều Tiên của Tổng thống Trump. Truyền thông trích lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington sẽ tập trung "nguồn lực và cam kết cao nhất" vào Triều Tiên để phi hạt nhân hóa.

    Các vấn đề khác cũng đã được thảo luận, trong đó có việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên. Hai bên có thể khẳng định lại việc triển khai hệ thống phòng thủ vững chắc. Trong thời gian tới, ông Pence cũng sẽ gặp mặt quân đội và doanh nhân Mỹ tại Hàn Quốc

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson đã tới Seoul hồi tháng 2 và tháng 3. Ông Pence sẽ đến Indonesia và Úc ngày 31/10 tới.

    Hằng Thanh(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-den-han-quoc-canh-bao-dap-tra-ap-dao-quan-su-trieu-tien-a206984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan