+Aa-
    Zalo

    Phong trào tẩy chay hàng hóa Mỹ: Công ty Trung Quốc sẽ sa thải nhân viên dùng hay ăn đồ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làn sóng tẩy chay hàng hóa Mỹ ở Trung Quốc đang lan sang cả những thực phẩm ăn nhanh có nguồn gốc từ Mỹ.

    Làn sóng tẩy chay hàng hóa Mỹ ở Trung Quốc đang lan sang cả những thực phẩm ăn nhanh có nguồn gốc từ Mỹ.

    Một doanh nghiệp Trung Quốc ra lệnh cấm nhân viên sử dụng hàng hóa, dịch vụ Mỹ. Ngay cả việc dùng bữa tại các cửa hàng thức ăn nhanh nguồn gốc Mỹ như KFC hay McDonald's vốn được ưa chuộng với món gà rán nổi tiếng cũng bị cấm nốt.

    Bên ngoài một cửa hàng McDonald's ở Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

    Lệnh cấm này được đăng trên bảng thông báo nội bộ của rạm đăng kiểm cơ giới Tĩnh Cương, tỉnh Giang Tô.

    "Nhân viên bị cấm mua hoặc dùng iPhone. Chúng tôi đề nghị mọi người chọn thương hiệu điện thoại di động nội địa Trung Quốc như Huawei. Nhân viên không được phép mua xe của liên doanh Trung Quốc - Mỹ, nên mua xe do Trung Quốc sản xuất 100%.

    Nhân viên bị cấm ăn tại McDonald's hoặc KFC. Mọi người không được phép mua sản phẩm P&G, Amway hoặc bất kỳ thương hiệu Mỹ khác và không đi du lịch tới đến Mỹ", ban lãnh đạo doanh nghiệp thông báo.

    Được biết, bất kỳ nhân viên nào vi phạm quy tắc mới ở trên sẽ bị sa thải.

    Thời gian gần đây, các thông điệp kiểu như thế này xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, kêu gọi người dân Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm của Apple, McDonald's và các công ty Mỹ khác để bảo vệ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong cuộc chiến thương mại đang ngày càng leo thang với Mỹ.

    Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục ký các lệnh áp đặt các mức thuế quan cao đối với hàng hóa Trung Quốc, đặc biệt sau khi ông ra lệnh cấm vận tập đoàn công nghệ Huawei Technologies của Trung Quốc đã khơi dậy làn sóng chống lại hàng hóa, dịch vụ Mỹ tại quốc gia hơn tỷ dân này.

    Hôm 13/5, Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times), cơ quan ngôn luận của chính phủ đã đăng bài xã luận kêu gọi người Trung Quốc mở cuộc "chiến tranh nhân dân" chống Mỹ.

    Tuy nhiên, những lời kêu gọi trên khó có thể thuyết phục được một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc từ bỏ các thương hiệu Mỹ đã trở nên phổ biến trên đường phố và trung tâm mua sắm khắp đất nước đông dân nhất thế giới này.

    Họ cho rằng tẩy chay hoàn toàn mọi sản phẩm Mỹ là điều phi lý và bất khả thi.

    "Máy tính cũng nên bị cấm, vì đó là một phát minh của Mỹ", một người mỉa mai. Một người khác yêu cầu doanh nghiệp trên ngừng sử dụng hệ điều hành Windows vì nó thuộc về Microsoft, một công ty đặt trụ sở tại Mỹ.

    "Tôi rất vui khi thấy thông báo này và tôi hy vọng rằng máy bay cũng bị cấm hoạt động. Nhiều hãng hàng không Trung Quốc mua máy bay Boeing", một cư dân mạng khác hóm hỉnh bình luận.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-trao-tay-chay-hang-hoa-my-cong-ty-trung-quoc-se-sa-thai-nhan-vien-dung-hay-an-do-my-a276925.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan