+Aa-
    Zalo

    Phóng viên CNN miêu tả tàu Trung Quốc hung hăng, ngang ngược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến hành động ngang ngược của các tàu Trung Quốc, phóng viên Euan McKirdy của kênh CNN (Mỹ) miêu tả tàu Trung Quốc “giống như một con chó đang căng mình ở đốt xích cuối cùng...".

    (ĐSPL) - Chứng kiến hành động ngang ngược của các tàu Trung Quốc, phóng viên Euan McKirdy của kênh CNN (Mỹ) miêu tả tàu Trung Quốc “giống như một con chó đang căng mình ở đốt xích cuối cùng...".

    Theo tin tức từ VTC News, phóng viên Euan (CNN, Mỹ) cùng 40 phóng viên khác đã cùng tàu CSB 8003 có mặt trên biển Đông, khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Euan cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã rất cố gắng duy trì những chuyến đi an toàn cho các phóng viên của các hãng thông tấn, truyền thông đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đưa tin về tình hình biển Đông.

    Theo Euan, các phóng viên nhận được thông tin rằng, khi Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa chính thức thông báo với phía Trung Quốc về sự có mặt của các phóng viên tại khu vực nóng bỏng này nhưng bằng cách nào đó phía Trung Quốc đã biết trước điều này.

    Chiều 26/5, đoàn phóng viên được tàu CSB 8003 đưa thẳng ra khu vực Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan trái phép, tình hình vẫn hết sức căng thẳng. Tuy nhiên, phía Việt Nam kiên trì tuyên truyền thông điệp hòa bình, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển của Việt Nam, tránh đổ máu và xung đột vũ trang.

    Phóng viên CNN miêu tả tàu Trung Quốc “sủa” như “chó căng xích”
    Phóng viên Euan cùng nhiều phóng viên nước ngoài khác đã chứng kiến sự hung hăng của tàu Trung Quốc khi tấn công các tàu kiểm ngư và tàu cảnh sát biển Việt Nam.

    Phóng viên Euan (CNN) cho biết, ít nhất, phía Việt Nam đã nỗ lục thực hiện tốt điều đó.

    Đến trưa 27/5, Euan và một số phóng viên khác được chuyển sang một tàu CSB khác. Phóng viên này cho biết, khi tàu CSB đưa chúng tôi đến gần khu vực hạ đặt giàn khoan, xung quanh mênh mông những chấm đen ở cuối chân trời biến thành những đội tàu, mà chính xác là các tàu của Trung Quốc và cả tàu kiểm ngư Việt Nam.

    Nhận xét về việc Trung Quốc di chuyển giàn khoan, Euan khẳng định, đây là việc làm không dễ dàng đối với một thứ “cồng kềnh và khó sử dụng” như giàn khoan.

    Bất chấp sự hung hăng, ngang ngược của đội tàu Trung Quốc dày đặc luôn bủa vây, đe dọa, tấn công, các lực lượng tàu chấp pháp Việt Nam vẫn kiên trì và bình tĩnh phát loa thông điệp, chỉ ra Trung Quốc đang xâm phạm chủ quyền vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời yêu cầu Trung Quốc buộc phải đưa giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

    "Đến chiều, 1 tàu Trung Quốc to lớn lao thẳng tới tàu cảnh sát biển của chúng tôi, sau đó gầm gừ như cố tạo ra một vụ đe dọa nhỏ. Tuy nhiên, mọi thành viên trên tàu vẫn giữ bình tĩnh dù trên người chỉ mặc chiếc áo phao để chống đỡ cho tình huống xấu nhất", Euan kể.

    “Giống như một con chó đang căng mình ở đốt xích cuối cùng, con tàu Trung Quốc "sủa" về phía chúng tôi một vài lần trước khi bỏ đi” - phóng viên Euan (CNN) tả lại

    Tiếp sau đó, phóng viên Euna cùng nhiều phóng viên nước ngoài khác cùng chứng kiến cảnh hai tàu Trung Quốc tấn công một tàu cá nhỏ hơn của Việt Nam.

    HẢI LÝ

    Xem thêm clip: Tàu Việt Nam thoát khỏi cuộc rượt đuổi nghẹt thở của 2 tàu TQ

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-cnn-mieu-ta-tau-trung-quoc-hung-hang-ngang-nguoc-a34970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan