+Aa-
    Zalo

    Thế giới nói gì về vụ Trung Quốc đâm tàu Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cả Nhật và Mỹ đều đã lên tiếng chỉ trích việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam và gọi đó là “hành động khiêu khích đầy nguy hiểm”.

    (ĐSPL) – Cả Nhật và Mỹ đều đã lên tiếng chỉ trích việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam và gọi đó là “hành động khiêu khích đầy nguy hiểm”.
    Trước đó, vào lúc 16h chiều 26/5, tàu cá ĐNA 90152 của ngư dân Việt Nam đã bị tàu cá của Trung Quốc số hiệu 11209 đâm chìm ở phía Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách giàn khoan khoảng 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. May mắn, 10 ngư dân trên tàu đã được cứu thoát.
    Báo Dân trí đưa tin trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, trong cuộc họp báo vào chiều ngày 28/5 tại Hà Nội, Thượng nghị sĩ Mỹ Ben Cardin đã bày tỏ sự phản đối việc làm này của Bắc Kinh. Bình luận về vụ việc, Thượng nghị sĩ nhận định, đây là hành động gây hấn đơn phương và nguy hiểm của Trung Quốc, không thể chấp nhận được, mang rủi ro lớn về tài sản và tính mạng con người.
    Tình hình Biển Đông: Các “ông lớn” nói gì về vụ TQ đâm tàu VN?

    Thượng nghị sĩ Mỹ Ben Cardin trong cuộc họp báo.

    Trước đó, trong cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/5, liên quan đến vụ tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết Mỹ khẳng định rằng chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng hiện nay ở Biển Đông.
    Sau khi xuất hiện thông tin tàu Trung Quốc đâm chìm tàu các Việt Nam, Nhật Bản lên tiếng coi đây là “hành động cực kỳ nguy hiểm” và hối thúc Bắc Kinh kiếm chế trước tình hình căng thẳng trên Biển Đông.
    "Đó là hành động hết sức nguy hiểm có thể đe dọa sinh mạng con người", Kyodo dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga nói trong cuộc họp báo tại Tokyo. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera coi sự việc này là đáng báo động.
    Tình hình Biển Đông: Các “ông lớn” nói gì về vụ TQ đâm tàu VN?

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera.

    “Chúng tôi coi việc một tàu cá Việt Nam bị nhiều tàu cá Trung Quốc đâm chìm là một điều đáng báo động”, ông Onodera nói.
    Theo báo chí nước ngoài, vụ tàu Trung Quốc cố tình đâm chìm một tàu đánh cá Việt Nam đang khiến cho căng thẳng ở Biển Đông tiếp tục leo cao.
    Trang tin Bloomberg đánh giá sự kiện là màn đối đầu nghiêm trọng nhất của hai nước kể từ năm 2007. Các hãng tin lớn như BBC, AFP, Reuters đều đưa tin về sự kiện, đánh giá nó sẽ khiến tình hình trên Biển Đông tiếp tục leo thang căng thẳng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-noi-gi-ve-vu-trung-quoc-dam-tau-viet-nam-a34726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan