+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh tại Hà Nội xuyên đêm vây kín cổng trường, giành suất học cho con vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Nhiều phụ huynh tại Hà Nội xuyên đêm xếp hàng trước cổng Trường THPT Hoàng Cầu và THPT Tạ Quang Bửu để giành được "tấm vé" vào lớp 10 cho con.

    Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu thông báo, thời gian tiếp nhận hồ sơ nhập học lớp 10 từ 8h ngày 5/7 và nhà trường sẽ dừng nhập học khi đủ chỉ tiêu. Song từ 23h ngày 4/7, rất nhiều phụ huynh đã đến tụ tập xung quanh cổng trường.

    phu huynh tai ha noi xuyen dem vay kin cong truong gianh suat hoc cho con vao lop 10 dspl 1
    Phụ huynh tại Hà Nội xuyên đêm vây kín cổng trường, giành suất học cho con vào lớp 10.

    Trao đổi trên báo VietNamnet, chị chị Bùi Lan Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, tối qua đã cùng con gái ra trường xếp hàng trực xuyên đêm.

    “Người đến trường sớm nhất là 23h đêm qua, còn mẹ con tôi đến vào lúc 1h sáng. Không có số thứ tự, mọi người tự thống nhất tự đếm số với nhau. Nhà tôi đến lúc đó là thứ 52”, chị Lan Anh nói.

    Một vị phụ huynh khác - anh Nguyễn Hoàng Quân (43 tuổi, Trường Chinh, Hà Nội) kể lại hành trình tranh suất học cho con trên VTC News: "20h hôm qua, vừa về nhà sau ngày dài làm việc, không kịp thay quần áo, cất đồ, vợ đã đưa cho tôi tấm chiếu cói, kèm tập hồ sơ dặn ra cổng trường THCS - THPT Tạ Quang Bửu 'phục kích' sẵn để lấy chỗ, chờ giờ nộp hồ sơ cho con".

    phu huynh tai ha noi xuyen dem vay kin cong truong gianh suat hoc cho con vao lop 10 dspl 2
    Khung cảnh chen chúc 8h ngày 5/7 tại Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu. Ảnh: Vietnamnet

    Theo vị phụ huynh, con anh đạt mức điểm 38,5 - trượt cả 2 nguyện vọng vào trường công lập. Do vậy gia đình quyết tâm phải giành được suất học cho con vào trường Tạ Quang Bửu. Nghe thấy số lượng hồ sơ vào trường THPT Phan Huy Chú hết chỉ sau 30 phút đăng thông báo tuyển sinh nên gia đình anh Quân sốt ruột, cố gắng chờ sẵn ở cổng trường.

    Khi đến trường, anh Quân càng ngỡ ngàng hơn khi hàng chục phụ huynh đã xếp hàng chờ sẵn, có người nhanh chân vào cổng trường ngồi từ chiều, nhất định không chịu ra. "Cuộc cạnh tranh vào lớp 10 năm nay quá vất vả, thương các con thi cử áp lực, điểm không cao nên tôi và vợ không nỡ nặng lời con. Cầu mong sẽ giành được số thứ tự nộp hồ sơ cho con vào lớp 10", vị phụ huynh nói.

    Thời tiết Hà Nội đêm qua ngột ngạt, oi bức, nhiều phụ huynh trang bị tất chân tránh muỗi đốt, cả quạt tích điện đi. Hơi nóng từ đường bốc lên, mùi hôi của cống, bụi bặm, tiếng còi xe ing ỏi khiến ai cũng thấy mệt càng thêm mệt.

    phu huynh tai ha noi xuyen dem vay kin cong truong gianh suat hoc cho con vao lop 10 dspl 2
    Phụ huynh xếp hàng ở điểm trường THPT Hoàng Cầu. Ảnh: VTC News

    Không chỉ điểm trường Tạ Quang Bửu, tại điểm trường THPT Hoàng Cầu, hàng chục phụ huynh cũng xếp hàng xuyên đêm để chờ giờ nộp hồ sơ cho con.

    Theo ghi nhận trên báo Dân trí, 0h38 ngày 5/7, hơn 100 phụ huynh vây kín cổng Trường THPT Hoàng Cầu mong giành được một suất nộp hồ sơ vào lớp 10 cho con. Nhiều người trong số họ đã có mặt ở đây từ lúc 19h tối 4/7, mang theo ghế nhựa và nước uống, xuyên đêm xếp "lốt" chờ trời sáng để nộp hồ sơ cho con cháu.

    phu huynh tai ha noi xuyen dem vay kin cong truong gianh suat hoc cho con vao lop 10 dspl 3
    Đoàn người vạ vật chờ đợi được người dân xung quanh và bảo vệ nhà trường hỗ trợ quạt điện, nước uống. Ảnh: Dân trí

    Một người cho biết, có hơn chục phụ huynh vào được bên trong trường từ chiều tối và "cố thủ" trong đó. Bộ phận văn phòng của nhà trường dường như cũng không rời trường.

    Dù giữa đêm, trời vẫn oi nồng. Giữa thời tiết ấy, sự đông đúc và mùi cống rãnh làm không khí trước cổng trường Hoàng Cầu thêm ngột ngạt. Thấy phụ huynh xếp hàng đông, bảo vệ ở trường và những gia đình sống quanh khu vực mang ghế và quạt ra hỗ trợ, giúp các phụ huynh xếp hàng đỡ bức bối trong lúc chờ đợi.

    Các phụ huynh truyền tay một cuốn sổ tự phát, ghi danh sách theo thứ tự người đến trước để sáng hôm sau làm "bằng chứng xếp hàng" gửi trường.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-tai-ha-noi-xuyen-dem-vay-kin-cong-truong-gianh-suat-hoc-cho-con-vao-lop-10-a581747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan