+Aa-
    Zalo

    Phu nhân Đại sứ Nga chứng kiến chồng bị ám sát ngay trước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Marina, phu nhân đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov, có mặt tại cuộc triển lãm và chứng kiến cảnh ông bị một tay súng ám sát ngay trước mắt.

    (ĐSPL) - Bà Marina, phu nhân đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov, có mặt tại cuộc triển lãm và chứng kiến cảnh ông bị một tay súng ám sát ngay trước mắt.

    Hôm 20/12, bà Marina, phu nhân của Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, khóc nghẹn khi đưa linh cữu chồng từ Ankara trở về Moscow sau khi ông bị ám sát tại buổi triển lãm ở Ankara hôm 19/12, theo Dân Trí

    Theo Dailymail, thời điểm ông Karlov bị bắn từ phía sau bởi sĩ quan cảnh sát của Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Mert Altintas tại triển lãm ở Ankara, bà Marina cũng có mặt ở đó và cũng nằm xuống sàn như những người khác.

    Bà Marina bên linh cữu chồng. - Ảnh: Tass.

    Bà Marina nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi đại sứ Nga ám sát. "Tôi nằm trên sàn cùng với những người khác. Có rất nhiều người ở triển lãm. Tất cả chúng tôi đều vô cùng sốc với những gì đã xảy ra. Tôi chỉ tỉnh lại khi đang trên đường tới bệnh viện. Tôi nghĩ là chồng tôi đã qua đời sau khoảnh khắc đó. Tay súng bắn anh ấy 11 phát. Chúng tôi không có bất cứ một nhân viên an ninh nào. Chỉ có một phiên dịch đi cùng với chúng tôi".

    Bà cũng cho biết thêm: "Khi chúng tôi đến bệnh viện, thị trưởng Ankara cũng đến đó, đại diện Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng tới thăm hỏi. Họ nói chuyện với nhau một hồi lâu và sau đó họ nói rằng chồng tôi đã mất. Tôi vô cùng sốc. Chồng tôi không làm điều gì sai, thậm chí theo tôi biết, ông ấy chưa từng bị đe dọa. Nhiều người biết chúng tôi sẽ dự buổi triển lãm đó bởi sự kiện này đã được lên lịch từ trước”.’

    Bà Marina phải nhập viện sau vụ ám sát vì quá sốc, bác sĩ và các chuyên gia tâm lý đã phải túc trực bên bà khi bà trở về Moscow cùng linh cữu của Đại sứ Karlov.

    Sáng hôm 20/12, bà Marina đã dự lễ tưởng niệm ông Karlov tại sân bay Ankara trước khi trở về Nga cùng thi thể của chồng và các bác sĩ, các nhà tâm lý học của sứ quán. Cầm hai bông hoa cẩm chướng đỏ, bà gục đầu khóc bên quan tài phủ quốc kỳ, theo Vnexpress.

    Mẹ của ông Karlov, bà Maria, cũng không kiềm chế được nỗi đau buồn khi nhìn thấy linh cữu của con trai được binh sĩ đội danh dự Nga đưa xuống sân bay quốc tế Vnukovo ở Moscow, Nga, trong tiếng nhạc buồn.

    Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và người đồng cấp của Nga Sergei Lavrov cũng có mặt tại buổi lễ.

    Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tugrul Turkes ca ngợi ông Karlov đã "trở thành biểu tượng vĩnh viễn cho mối quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Nga".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-dai-su-nga-chung-kien-chong-bi-am-sat-ngay-truoc-mat-a175125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan