+Aa-
    Zalo

    Phu nhân Hàn – Triều “ tay trong tay” cùng nhau dự tiệc tối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân hai nước đã gây bất ngờ khi họ nắm chặt tay và cùng xuất hiện tại buổi tiệc tối chúc mừng hội nghị thượng đỉnh kết thúc thành công.

    Đệ nhất phu nhân hai nước đã gây bất ngờ khi họ nắm chặt tay và cùng xuất hiện tại buổi tiệc tối chúc mừng hội nghị thượng đỉnh kết thúc thành công.

    Phu nhân Kim Jung-sook trò chuyện vui vẻ cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Korrea Times.

    Theo Korea Times đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook đã trò chuyện cùng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju trước khi dự tiệc tối. Được biết, đây là lần đầu tiên hai đệ nhất phu nhân gặp nhau.

    Được bà Kim tiếp đón nồng hậu, Bà Ri tỏ ra rất vui mừng. Bà Ri cũng cho biết ông Kim Jong-un đã chia sẻ với bà về cuộc nói chuyện với Tổng thống Moon.

    Hai đệ nhất phu nhân nắm tay nhau tham dự tiệc tối. - Ảnh: Korrea Times.

    Hai phu nhân đã nắm chặt tay xuất hiện tại buổi tiệc tối. Hai người thường xuyên trò chuyện cùng nhau trong suốt buổi chiêu đãi.

    Tại hai cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào năm 2000 và 2007, cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc từng tháp tùng Tổng thống Kim Dae-jung và Roh Moo-hyun tới dự. Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il khi đó không đưa vợ đi cùng.

    Nhiều thông tin cho rằng bà Ri sẽ không xuất hiện trong buổi tiệc chiêu đãi này vì trước đó bà không xuất hiện cùng ông Kim Jong-un. Sau đó, phát ngôn viên Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan mới tiết lộ bà Ri sẽ tới Panmunjom lúc 18h15.

    Phu nhân Hàn - Triều tại buổi tiệc chiêu đãi. - Ảnh: Reuters.

    Tham dự yến tiệc có 34 người Hàn Quốc và 26 người Triều Tiên. Hai nghệ sĩ nổi tiếng từng biểu diễn ở Bình Nhưỡng hồi đầu tháng là Cho Yong-pil và Yoon Do-hyun cũng có mặt tại bữa tiệc.

    Sau khi tiệc tối kết thúc, vợ chồng lãnh đạo hai nước dự lễ chia tay ngoài Nhà Hòa Bình.

    Sau 11 năm, Hội nghị thượng đỉnh liên Triều đã chính thức diễn ra vào hôm 27/4. Nhà lãnh đạo hai nước đã cùng nhau ra tuyên bố chung, tiến tới ký thỏa thuận chính thức để kết thúc chiến tranh vào cuối năm nay.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-han-trieu-tay-trong-tay-cung-nhau-du-tiec-toi-a227941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan