+Aa-
    Zalo

    Phục dựng lại hình ảnh qua AI, bất ngờ vì dung mạo của Tần Thủy Hoàng, Gia Cát Lượng, Võ Tắc Thiên

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia Trung Quốc đã quyết định khôi phục diện mạo thực sự của hàng loạt hoàng đế, người nổi tiếng qua nhiều thời kỳ của đất nước này thông qua sử dụng AI nhận dạng khuôn mặt, khiến dân tình không khỏi ngỡ ngàng.

    Là một trong những công nghệ cốt lõi của Cuộc cách mạng 4.0, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. AI không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ, mà còn lan rộng sang nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, nhiếp ảnh và hội họa. Trong đó, khả năng tạo ra các bức chân dung của những nhân vật lịch sử hoặc những nhân vật xuất hiện trong truyện tranh đang nhận được sự quan tâm đặc biệt.

    Mới đây, các chuyên gia tại Trung Quốc đã quyết định khôi phục hình ảnh thực sự của hàng loạt hoàng đế và nhân vật nổi tiếng qua nhiều thời kỳ lịch sử của đất nước bằng cách sử dụng công nghệ AI nhận dạng khuôn mặt. Kết quả cuối cùng của họ đã khiến nhiều người ngạc nhiên và thán phục.

    Tần Thủy Hoàng

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien7
    Tần Thủy Hoàng.

    Theo các nhà sử học, Tần Thủy Hoàng được sinh ra tại vùng đất Tần, nằm ở phía Tây Bắc, là người thuộc dòng dõi Tây Bắc, mang vẻ ngoại hình cao lớn, hùng tráng, thể hiện hình tượng điển hình của người dân Hán trong vùng Tây Bắc. Chính vì vậy, người ta kỳ vọng rằng Hoàng đế này sẽ có diện mạo xuất sắc, phi thường.

    Mặc dù thông tin về ngoại hình của ông khá ít, nhưng thông qua việc phân tích tính cách và hành vi, AI đã hình dung một Tần Thủy Hoàng với đôi mắt sâu thẳm, gương mặt hùng hậu và không hề thường dân như mọi người thường nghĩ.

    Lưu Bị

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien9
    Lưu Bị.

    Lưu Bị được sách "Tam quốc chí" mô tả là người cao bảy thước rưỡi (quy đổi ra 1 mét 65) không có râu, vành tai rất lớn, mắt có thể nhìn thấy, hai tay rất dài tới đầu gối. Nhưng qua bức ảnh AI phục dựng,  có thể thấy các nét trên khuôn mặt của Lưu Bị góc cạnh và tuấn tú hơn nhiều so với tranh gốc.

    Võ Tắc Thiên

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien8
    Võ Tắc Thiên.

    Theo tài liệu lịch sử, nữ Hoàng Đế đầu tiên trong lịch sử không phải là người có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Quả thực, AI đã khôi phục hình ảnh một Võ Tắc Thiên có vẻ ngoài khá nam tính.  

    Gia Cát Lượng

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien3
    Gia Cát Lượng.

    Thông qua AI, gương mặt phục dựng của Gia Cát Lượng - nhân vật nổi tiếng lịch sử phong kiến Trung Quốc có những đường nét bình thường và ánh mắt man mác nỗi buồn.

    Khổng Tử

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien101
    Khổng Tử.

    Trang Tử - một triết gia thời Chiến Quốc, đã mô tả Khổng Tử như sau: "Với chiều cao không quá và vóc dáng mảnh mai, lưng thẳng và đôi tai nhọn sau". "Sử ký - Khổng Tử thế gia" ghi chép: "Ngay từ khi mới sinh, đầu của ông đã được vuốt chải tinh tế". "Vuốt chải tinh tế" ở đây có thể hiểu là ông có đầu hình dáng đẹp, được tạo nên từ sự kết hợp tỉ mỉ và tinh xảo.

    Tuân Tử cũng ghi chú: "Gương mặt Trọng Ni, trông tựa như một giấc mơ khiến người ta say mê". "Mộng khi" là những bức tượng được sử dụng để tránh xua đuổi ma quỷ, chúng có khuôn mặt vuông vức, tóc tai rối bù và gớm ghiếc. Từ mô tả này, có thể thấy Khổng Tử có một diện mạo đẹp và lịch lãm hơn nhiều so với những gì sử sách đã ghi lại.

    Điêu Thuyền

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien21
    Điêu Thuyền.

    Với sắc đẹp được ví như bế nguyệt (khiến trăng phải thẹn mà nấp sau mây), Điêu Thuyền được xem là một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Trí tuệ nhân tạo AI cũng đã phục chế khuôn mặt Điêu Thuyền vô cùng kiều diễm, xinh đẹp.  

    XEM THÊM: Rung động trước khoảnh khắc đẹp tựa truyện cổ tích của Trương Lăng Hách và Trương Tịnh Nghi 

    Quan Vũ

    phuc dung lai hinh anh qua ai bat ngo truoc dung mao cua tan thuy hoang gia cat luong vo tac thien11
    Quan Vũ.

    Thông qua AI, gương mặt Quan Vũ được phục dựng có nhiều điểm khác xa so với các mô tả trong "Tam quốc diễn nghĩa". Nhân vật này không hề có gương mặt oai phong lẫm liệt như trong sách.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-dung-lai-hinh-anh-qua-ai-bat-ngo-vi-dung-mao-cua-tan-thuy-hoang-gia-cat-luong-vo-tac-thien-a593067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan