+Aa-
    Zalo

    Tiểu hành tinh lớn bằng toà nhà 102 tầng hướng về phía Trái đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tiểu hành tinh lớn hơn Tòa nhà Empire State cao 102 tầng của Mỹ đang tiến về phía Trái đất, khiến nhiều người lo ngại rằng nó có thể gây nguy hiểm.

    Một tiểu hành tinh lớn hơn Tòa nhà Empire State cao 102 tầng của Mỹ đang tiến về phía Trái đất, khiến nhiều người lo ngại rằng nó có thể gây nguy hiểm.

    Một tiểu hành tinh lớn đang lao về phía Trái đất. Ảnh minh hoạ: Getty

    Tiểu hành tinh được gọi là Asteroid 2006 QQ23, dự kiến ​​sẽ lướt qua Trái đất trong vòng một tuần. Thiên thể có chu vi khoảng 570 mét và là một trong 6 tiểu hành tinh có kích thước này đến Trái đất trong năm nay. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã xua tan những lo ngại rằng tiểu hành tinh - vốn được coi là có khả năng nguy hiểm - sẽ tấn công Trái đất.

    Hai nhà khoa học phụ trách phòng thủ hành tinh cho NASA là Lindley Johnson và Kelly Fast nói với CNN rằng không có gì phải lo ngại. Tiểu hành tinh dự kiến ​​sẽ lướt qua Trái đất ở khoảng cách 7,4 triệu km vào ngày 10/8 tới đây.

    Trên thực tế, nếu va chạm xảy ra, một tiểu hành tinh có độ lớn tương tự có thể phá hủy khu vực khổng lồ trên Trái đất. Vào năm 2013, thiên thạch nhỏ hơn đáng kể chỉ rộng 17 mét đã phát nổ gần thành phố Chelyabinsk của Nga, làm bị thương khoảng 1.000 người.

    Có khoảng 6 tiểu hành tinh tương tự Asteroid 2003 QQ23 tiếp cận Trái đất mỗi năm. NASA cho biết có 900 tiểu hành tinh với đường kính hơn 1 km quay quanh Trái đất, trong khi đó, lớn nhất là gần 34 km. NASA và các quốc gia khác đã dành nhiều sự chú ý để quan sát, theo dõi đối tượng không gian có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến Trái đất.

    Theo NASA, nếu bất kỳ vật thể nào di chuyển quá gần Trái đất thì họ chắc chắn sẽ khởi động một chiến dịch không gian để làm chệch hướng vật thể. Họ đã theo dõi dữ liệu quỹ đạo của tiểu hành tinh 2006 QQ23 bắt đầu từ năm 1901 đến năm 2200.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-hanh-tinh-lon-bang-toa-nha-102-tang-huong-ve-phia-trai-dat-a287309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan