+Aa-
    Zalo

    Putin: Sáp nhập Crimea không phải chỉ là vấn đề lãnh thổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kỉ niệm một năm Nga sáp nhập bán đảo Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định bất chấp những khó khăn hiện nay, nước Nga sẽ kiên cường tiến lên.

    (ĐSPL) - Nhân kỉ niệm một năm ngày Nga sáp nhập bán đảo Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định bất chấp những khó khăn hiện nay, nước Nga sẽ kiên cường tiến lên phía trước.

    Phát biểu trước đám đông khoảng 110.00 người ở trung tâm thủ đô Moscow hôm qua, 18/3, tổng thống Nga Putin cho rằng: “Vấn đề Crimea không chỉ là vấn đề về lãnh thổ mà còn có tầm quan trọng chiến lược. Đó là câu hỏi về nguồn gốc lịch sử của chúng tôi. Nó làm cho mỗi con người và quốc gia thống nhất. Hiện tại, nó có liên quan tới hàng triệu người Nga và những người đồng hương của chúng tôi, người mà đang cần sự giúp đỡ”.

    tong-thong-putin

    Tổng thống Nga Putin phát biểu tại Moscow.

    Tổng thống Nga cũng nhắc lại, đúng 1 năm trước đây, khi các hiệp định được kí kết về việc thừa nhận người Nga ở Crimea và Sevastopol có quyền tự chủ và lòng yêu nước, họ đã hỗ trợ cho người dân ở đó được trở về nhà.

    Ông Putin lưu ý, ở Nga, cả người Nga và người Ukraine luôn luôn được coi là người cùng dân tộc. Tuy nhiên, chủ nghĩa dân tộc cực đoan chắc chắn có hại và cực kì nguy hiểm. Ông hứa chắc chắn rằng người Ukraine sẽ đưa ra một đánh giá chính xác và khách quan về những con người đưa đất nước vào tình trạng như hiện nay.

    Người đứng đầu nước Nga cũng thừa nhận rằng các lệnh trừng phạt đã gây tổn hại đến nước Nga, dù không nghiêm trọng. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn mà nước này đang phải đối mặt, Nga sẽ kiên cường tiến liên phía trước.

    “Về phần của chúng tôi, chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp Ukraine vượt qua giai đoạn khó khăn càng sớm càng tốt. Chúng tôi cũng sẽ làm tất cả mọi thứ để khôi phục lại mối quan hệ giữa các quốc gia và đưa nước Nga tiến bộ” - ông Putin tuyên bố.

    Vũ Nga (Theo Tass)

    Xem thêm clip: Ông Putin tiếp tục là nhân vật quyền lực nhất thế giới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-sap-nhap-crimea-khong-phai-chi-la-van-de-lanh-tho-a87882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan