+Aa-
    Zalo

    Putin dính nhiều tin đồn sau 11 ngày ‘mất tích’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 11 ngày vắng bóng, sự xuất hiện hôm 16/3 của Tổng thống Nga Putin đã phần nào dập tắt được một số tin đồn về ông.

    (ĐSPL) - Sau 11 ngày vắng bóng, sự xuất hiện hôm 16/3 của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phần nào dập tắt được một số tin đồn về ông.
    Hôm qua, 16/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tái xuất trên truyền hình Nga trong buổi tiếp người đồng cấp phía Kyrgyzstan, ông Almazbek Atambayev tại St. Petersburg. Phát biểu trước thắc mắc của công chúng về sự “mất tích” bí ẩn những ngày qua, Putin mỉm cười trước ống kính truyền thông mà nói rằng: “Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu thiếu tin đồn”.
    Có lẽ, câu trả lời của ông chỉ phần nào làm bớt sự tò mò từ phía công chúng. Bởi trước đó, hàng loạt thông tin được các tờ báo phương Tây đồn thổi.
    Vladimir-Putin-dinh-nhieu-tin-don-sau-11-ngay-mat-tich

    Tổng thống Nga Putin (phải) tiếp Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev tại St. Petersburg ngày 16/3 (Ảnh: RT)

    Tin đồn về sức khỏe
    Ngày 11/3 dấy lên những nghi ngờ về sức khoẻ của ông chủ Điện Kremlin sau khi ông hủy chuyến đi Astana để gặp gỡ 2 nhà lãnh đạo Belarus và Kazakhstan. Khi đó, một nguồn tin chính phủ Kazakhstan nói với hãng tin Reuters: “Dường như ông Putin lâm bệnh”.
    Ngoài ra, có tin nhà lãnh đạo Nga cũng đã hủy cuộc đối thoại với các quan chức Cộng hòa Nam Ossetia hôm 18/3.
    Một số tờ báo cho rằng ông Putin được các bác sỹ từ Áo sang điều trị.
    Tuy nhiên, hôm 15/3, phóng viên BBC có mặt tại Moscow, Richard Galpin, nhận định có thể ông Putin vắng mặt vì một cơn cảm cúm. Còn Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga thì lên tiếng phủ nhận với AP: “Hoàn toàn không có lý do để nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của ông Putin. Sức khỏe của ông thực sự hoàn hảo, tất cả mọi thứ đều ổn. Ông vẫn đang làm việc theo lịch trình luôn rất bận rộn".
    Trong cuộc gặp hôm 16/3, Atambayev cũng khẳng định với báo giới rằng ông Putin không chỉ đi lại bình thường mà còn “điêu luyện sau tay lái”: “Vladimir vừa mới lái xe chở tôi đi một vòng quanh khu này. Bởi vậy chẳng có tin đồn nào cả”.
    Đồn đoán “đảo chính”
    Theo nguồn tin từ báo Israel cho rằng khả năng ông Putin là "nạn nhân của một nỗ lực đảo chính của các cơ quan an ninh và quân đội". Bởi trước đó, ông Putin đã lệnh cho hải quân tập trận với 56 tàu chiến và 38.000 binh lính tham gia.
    “Tình mới” sinh con
    Cùng với những tin đồn về sức khỏe và quân đội, tờ báo Blick của Thụy Sỹ cũng tung ra thông tin giật gân, hôm 13/3, ông Putin đã bay sang Thụy Sỹ để gặp gỡ Alina Kabayeva, 31 tuổi, một nghị sỹ tại quốc hội Nga – người phụ nữ được cho là “tình mới” của ông Putin.
    Dẫn lời người dân địa phương, tờ Blick cho biết, Kabaeva đã chuyển dạ hồi đầu tuần, tại bệnh viên tư Clinic Sant'Anna, gần thành phố Lugano. Clinic Sant'Anna là bệnh viện chuyên về sản phụ khoa và là lựa chọn ưa thích của giới nhà giàu Nga.
    Tin đồn nhanh chóng lan khắp các mặt báo phương Tây, trong đó có The Telegraph, The Mirror (Anh), The New York Post, The Daily Beast (Mỹ)...
    Tuy nhiên, người phát ngôn của ông Putin khẳng định với tạp chí Forbes của Mỹ: “Thông tin con của ông Vladimir Putin vừa chào đời là sai sự thật”, và nói đùa rằng “tôi sẽ đề nghị những người có tiền tổ chức một cuộc thi tin đồn hay nhất của báo giới”.

    Người Nga vẫn tin ở Putin
    Kết quả cuộc thăm dò mới nhất do Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga thực hiện cho thấy có đến 88\% người Nga ủng hộ Tổng thống Putin.
    Những người được hỏi đều đánh giá cao những thành tựu mà Tổng thống Vladimir Putin đã đạt được trong năm 2014, giúp ông đạt tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ trước tới nay.
    Cũng theo cuộc thăm dò, 65\% số người được hỏi bày tỏ tín nhiệm đối với Tổng thống Putin. Trong số này, 15\% cho rằng thành tựu chính của ông chủ Điện Kremlin là ổn định tình hình đất nước; 14\% nghiêng về việc ông sáp nhập bán đảo Crimea; 11\% đánh giá cao việc ông củng cố vị thế nước Nga trên thế giới; 11\% ghi nhận công lao của ông trong việc nâng cao mức sinh hoạt của người dân.  
    Vũ Nga (Tổng hợp)

    Xem thêm Clip: Tổng thống Putin: Không ai có thể hăm dọa, cô lập nước Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-dinh-nhieu-tin-don-sau-11-ngay-mat-tich-a87606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan