+Aa-
    Zalo

    PV nước ngoài: Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các phóng viên nước ngoài trên tàu của Cảnh sát biển Việt Nam tại hiện trường đều ghi nhận quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

    (ĐSPL) - Các phóng viên nước ngoài trên tàu của Cảnh sát biển Việt Nam tại hiện trường đều ghi nhận quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.
    PV nước ngoài: Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền

    Tàu Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền

    Theo lực lượng kiểm ngư Việt Nam, tính đến ngày16/5, số tàu Trung Quốc đã  “tăng thêm gần 30 chiếc” so với hôm trước, lên đến 126 chiếc.
    Như vậy, số tàu Trung Quốc tại khu vực đã tăng gấp rưỡi so với số lượng tháp tùng theo giàn khoan lúc ban đầu, được ước lượng khoảng 80 chiếc. Bên cạnh đó lực lượng kiểm ngư Việt Nam cũng cho biết nhiều máy bay  tuần thám Trung Quốc vây quanh khu vực, thường xuyên bay lượn quanh các chiếc tàu Việt Nam.
    Theo ghi nhận của các nhà báo quốc tế trên các tàu Việt Nam, lực lượng Việt Nam không hề nao núng. Bất chấp nguy cơ bị tàu Trung Quốc đâm vào, tàu Việt Nam vẫn cố gắng chọc thủng hàng rào bảo vệ của phía Trung Quốc để áp sát giàn khoan, kêu gọi phía Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.
    Phóng viên hãng tin Mỹ AP trên tàu 4033 của Cảnh sát biển Việt Nam đã mô tả cuộc đấu không cân sức như sau :
    “Ngày nào cũng thế, tàu Việt Nam cũng đều tìm cách tiến lại gần giàn khoan hơn. Và ngày nào cũng vậy, họ đều bị các chiếc tàu lớn hơn nhiều của Trung Quốc đẩy lui”.
    Thế nhưng trước khi tăng tốc chạy đi, phía Việt Nam đều tung ra thông điệp bằng ba thứ tiếng Việt, Hoa và Anh, nội dung cảnh cáo phía Trung Quốc về các hành động khiêu khích và yêu cầu đối phương tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, lập tức đình chỉ các hoạt động và rời khỏi vùng biển Việt Nam.
    Một phóng viên ảnh của AFP cũng trong đoàn phóng viên báo chí đi theo tàu của Cảnh sát biển Việt Nam ra tận hiện trường cũng nhìn thấy hàng chục chiếc tàu Trung Quốc, trong đó có cả chiến hạm của hải quân Trung Quốc, đối mặt với tàu Việt Nam.
    Mỗi khi tàu Trung Quốc đến gần, các tàu Việt Nam đều phát đi thông điệp cảnh cáo Trung Quốc đang ở trong vùng biển của Việt Nam, vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và Luật biển của Việt Nam.
    PV nước ngoài: Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền

    Hoạt động của lực lượng tuần duyên Việt Nam tại khu vực này rất nguy hiểm vì bị tàu Trung Quốc đâm thẳng vào hay phun vòi rồng cực mạnh.

    Hoạt động của lực lượng tuần duyên Việt Nam tại khu vực này rất nguy hiểm vì bị tàu Trung Quốc đâm thẳng vào hay phun vòi rồng cực mạnh.
    Một đoạn video do một người trên tàu Việt Nam quay được vào tuần trước, cho thấy cảnh một tàu hải cảnh Trung Quốc cố tình đâm vào tàu Việt Nam nhiều lần. Hãng tin AP cũng xác nhận rằng một chiếc tàu Trung Quốc có trang bị đại bác, được che dưới một tấm bạt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pv-nuoc-ngoai-viet-nam-quyet-tam-bao-ve-chu-quyen-a33387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan