+Aa-
    Zalo

    Qatar chi tiền tài trợ vé máy bay cho cổ động viên World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tư cách nước chủ nhà World Cup 2022, Qatar cho biết họ sẽ chi tiền tài trợ vé máy bay cho nhiều người tới xem giải đấu vào tháng tới.

    Ban tổ chức World Cup 2022 (SC) xác nhận nước này có kế hoạch chi tiền tài trợ các nhóm cổ động viên đến xem vòng chung kết World Cup 2022 với tư cách khách mời. Thông tin này được đưa ra sau khi đài truyền hình công cộng Hà Lan NOS đưa tin quốc gia Tây Phi sẽ trả tiền vé máy bay và khách sạn cho một nhóm 50 người hâm mộ từ Hà Lan. 

    Đổi lại, những người được tài trợ phải ký "quy tắc ứng xử", đăng những bình luận tốt về giải đấu trên mạng xã hội và báo cáo "bất kỳ bình luận xúc phạm, hạ thấp nào" với SC.

    qatar
    Qatar đã chi tiền tài trợ cho một số cổ động viên bóng đá tới xem World Cup 2022. Ảnh: Reuters 

    Theo NOS, 2 người Hà Lan đã được ban tổ chức chọn làm "lãnh đạo nhóm cổ động viên". Họ cho biết được giao nhiệm vụ chọn thêm 50 cổ động viên nhiệt thành khác tới Qatar xem giải đấu World Cup 2022.

    Phát ngôn viên SC chia sẻ: "Khi giải đấu đang đến gần, chúng tôi đã mời những cổ động viên nhiệt thành nhất làm các lãnh đạo và đề nghị họ chọn thêm những cổ động viên khác tới làm khách mời của chúng tôi. Việc tài trợ này thay cho lời cảm ơn vì họ đã hỗ trợ với chúng tôi quảng bá về giải đấu".

    Trên trang web chính thức, Qatar World Cup cho biết kế hoạch "Lãnh đạo nhóm cổ động viên" là một mạng lưới bao gồm khoảng 400 người yêu bóng đá và có tầm ảnh hưởng đến từ 60 quốc gia. Ban tổ chức không cho biết họ đã mời bao nhiêu người hâm mộ và cũng không cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề tài chính.

    SC yêu cầu các "lãnh đạo cổ động viên" tương tác và chia sẻ các bài đăng và ủng hộ World Cup 2022 trên mạng xã hội. 

    Tuy nhiên, SC lưu ý những cổ động viên này không phải "người đại diện" cho Qatar.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-chi-tien-tai-tro-ve-may-bay-cho-co-dong-vien-world-cup-2022-a556447.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan