+Aa-
    Zalo

    Qatar tặng 10.000 cabin dùng trong World Cup cho Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên Hợp Quốc cho biết hàng triệu người có thể cần được giúp đỡ sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đã khiến hơn 30.000 người thiệt mạng.

    Các quan chức Qatar cho biết quốc vương này sẽ gửi cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria 10.000 cabin và nhà di động được sử dụng trong thời gian diễn ra World Cup 2022, hiện sẽ là nơi ở của những người bị mất nhà cửa trong trận động đất kinh hoàng gần đây, AFP đưa tin ngày 12/2 (giờ địa phương). 

    Liên Hợp Quốc cho biết hàng triệu người có thể cần được giúp đỡ sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào sáng ngày 6/2, đã khiến hơn 30.000 người tử vong và san phẳng nhiều khu dân cư ở cả hai quốc gia.

    "Xét đến nhu cầu cấp thiết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, chúng tôi đã đưa ra quyết định vận chuyển cabin và nhà di động đến khu vực, cung cấp sự hỗ trợ cần thiết và ngay lập tức cho người dân ở hai quốc gia này", một quan chức Qatar nói với AFP.

    Những ngôi nhà di động đã được sử dụng trong vài tuần khi Qatar tổ chức World Cup bóng đá năm 2022. Các quan chức Qatar cho biết chuyến hàng đầu tiên sẽ rời cảng Doha đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/2, với các đợt vận chuyển tiếp theo dự kiến trong những ngày tới.

    qatar tang 10 000 cabin dung trong world cup cho tho nhi ky syria copy
    Nhà ở được coi như một vấn đề lớn sau hậu quả của trận động đất diễn ra ngày 6/2 ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: AFP.

    Qatar có một trong những đội cứu hộ nước ngoài lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, với khoảng 130 người trên mặt đất. Quốc gia này cũng đã gửi 100 tấn viện trợ. Hai nước đã xây dựng mối quan hệ ngày càng bền chặt trong những năm gần đây.

    Ngay cả trước trận động đất, Qatar đã đồng ý gửi hàng tỷ USD vào nền kinh tế đang gặp khó khăn của Thổ Nhĩ Kỳ và đầu tư vào các trung tâm mua sắm và các dự án cơ sở hạ tầng.

    Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang rất cần nhà ở sau khi hàng nghìn tòa nhà bị phá hủy trong trận động đất và hàng chục nghìn tòa nhà khác cần được sửa chữa lớn trước khi có thể sử dụng lại.

    Theo thống kê mới nhất, động đất đã giết chết 29.605 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 3.500 người ở Syria. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 80.000 người đang ở bệnh viện và hơn 1 triệu người phải ở nơi trú ẩn tạm thời.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-tang-10-000-cabin-dung-trong-world-cup-cho-tho-nhi-ky-syria-a565712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan