+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Số người thiệt mạng vượt mốc 34.000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 1 tuần kể từ khi trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, số người tử vong vẫn đang tăng lên khi công tác cứu hộ cứu nạn tiếp tục.

    Theo số liệu mới cập nhật hôm 12/2 (giờ địa phương), số người thiệt mạng trong thảm kịch động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria hôm 6/2 vừa qua đã vượt mốc 34.000 người. 

    Trong đó, Trung tâm điều phối khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (SAKOM) cho biết tại Thổ Nhĩ Kỳ, số người thiệt mạng đã tăng lên 29.605 người.

    Còn tại Syria, tổng số người thiệt mạng là 4.574 người, bao gồm hơn 3.160 người ở các khu vực do phe đối lập kiểm soát và 1.414 người ở khu vực do chính phủ kiểm soát.

    tham kich dong dat syria
    Số người thiệt mạng trong thảm kịch động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đã vượt mốc 34.000 người. Ảnh: Getty 

    Trong một diễn biến khác, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện đang chờ phê duyệt cuối cùng để gửi hàng viện trợ xuyên biên giới tới Tây Bắc Syria, nơi các nhóm nổi dậy kiểm soát nội chiến kéo dài của đất nước khiến việc vận chuyển hàng viện trợ gặp trở ngại.

    WHO hy vọng Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus sẽ sớm có thể đi đến các khu vực bị trận động đất tàn phá trên ở Syria. Ông Tedros và một nhóm các quan chức hàng đầu của WHO đã đến Aleppo (Syria) hôm 11/2 trong một chuyến bay viện trợ nhân đạo mang theo các bộ dụng cụ phẫu thuật và cấp cứu trị giá hơn 290.000 USD. 

    Rick Brennan, giám đốc khẩn cấp khu vực của WHO, cho biết trong một cuộc họp báo từ Damascus cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch viện trợ trong vài ngày tới. Chúng tôi vẫn đang đàm phán để tiến hành hoạt động này".

    Ông Brennan cho biết thêm rằng trước trận động đất, WHO đã "lên kế hoạch mở rộng công việc xuyên biên giới". Theo ông Brennan, WHO đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Syria ở Damascus về việc đưa viện trợ tới khu vực Tây Bắc do phe đối lập kiểm soát nhưng hiện đang chờ "sự chấp thuận từ phía bên kia". 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-syria-so-nguoi-thiet-mang-vuot-moc-34-000-a565675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan