+Aa-
    Zalo

    Quả Amla có ở Việt Nam không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả Amla có tên tiếng Anh là Indian gooseberry thường phân bổ ở những vùng đồi núi ẩm ướt và có xuất xứ nguồn gốc từ Ấn Độ.

    Quả Amla có tên tiếng Anh là Indian gooseberry thường phân bổ ở những vùng đồi núi ẩm ướt và có xuất xứ nguồn gốc từ Ấn Độ, quả Amla được xem là một trong những siêu thực phẩm với những tác dụng tuyệt vời. Vậy quả Amla có ở Việt Nam không hãy cùng LACO tìm hiểu và khám phá nhé!

    Ở Việt Nam quả Amla được biết đến với tên gọi là quả Me rừng hay còn có tên gọi là Chùm ruột núi. Cây thường mọc hoang tại các vùng rừng núi Việt Bắc và Tây Bắc nước ta.

    Quả Amla trong đông y

    Quả Amla (Me rừng) chứa 6,3% acid phyllemblic, 6%, lipid, 5% acid gallic và emblicol, và là nguồn nguyên liệu tự nhiên cung cấp vitamin C dồi dào. Quả khô chứa tanin và phức hợp keo mà thành phần chính là acid phyllemblic. Hạt chứa dầu cố định, phosphatid và tinh dầu. Vỏ cũng chứa tanin, leucodelphinidin.

    Quả Amla hay me rừng có vị chua ngọt, hơi chát, tính mát

    Quả Amla hay me rừng có vị chua ngọt, hơi chát, tính mát có công năng sinh tân, chỉ khát, lợi tiểu, hạ nhiệt, tiêu viêm, nhuận phế hóa đờm… Ở Ấn Độ cũng được sử dụng để làm thuốc mát, lợi tiểu, nhuận tràng. Lá me rừng có vị cay, tính bình, tác dụng lợi tiểu.

    Ở Ấn Ðộ, người ta dùng quả khô để trị xuất huyết, ỉa chảy và lỵ, dùng phối hợp với sắt để trị thiếu máu, vàng da và chứng khó tiêu. Nước lên men từ quả Amla dùng trị vàng da, khó tiêu và ho. Dịch ứa ra khi chích quả, dùng đắp ngoài, chữa viêm mắt. Ở Thái Lan, quả cũng được dùng làm thuốc long đờm, hạ nhiệt, lợi tiểu, trị ỉa chảy, chống bệnh thiếu vitamin C.

    Amla được dùng làm thuốc long đờm, hạ nhiệt, lợi tiểu, chống bệnh thiếu vitamin C

    Trong đông y quả Amla được sử dụng đơn độc hay phối hợp như lấy quả dùng trong trị cảm mạo phát sốt, đau họng, đau răng, miệng khô phiền khát, tiểu đường, thiếu vitamin C.

    Quả Amla trong nghiên cứu y học hiện đại

    Theo nghiên cứu y học hiện đại, quả Amla cũng có rất nhiều dược tính chữa bệnh tuyệt vời.

    Ăn quả Amla giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, giúp duy trì sự tươi trẻ. Kiểm soát lượng đường trong máu đối với bệnh tiểu đường, làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp tiêu hóa tốt và làm giảm táo bón, cải thiện lưu thông máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ và đảm bảo chức năng hoạt động của gan.

    Ăn quả Amla giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, duy trì sự tươi trẻ.

    Bên cạnh những dược tính chữa bệnh trong y học,quả Amla còn có khả năng trong vấn đề làm cho các chị em. Chiết xuất từ quả Amla nuôi dưỡng da đầu và chân tóc đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngặn chặn sự gãy rụng của tóc

    Quả Amla rất giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C, điều này giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc và giúp phát triển các mầm tóc giúp tóc mọc lại, khỏe mạnh, bóng mượt. Vitamin C trong Amla có thể giúp ngăn chặn sự phát triển sớm của tóc bạc.

    Không chỉ được xem là chất dưỡng tóc tuyệt vời mà quả amla còn có khả năng giúp điều trị gàu một cách hiệu quả.

    Nhờ tác dụng chăm sóc tóc mà quả Amla đã được sử dụng như một thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc. Trong đó phải kể đến bộ sản phẩm dầu gội Amla của thương hiệu uy tín LACO. Dầu Amla giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp giảm gãy rụng cho tóc hiệu quả. Dâu gội Amla có mặt tại Việt Nam đã nhanh chóng được người tiêu dùng tin dùng và trao chọn niềm tin.

    Quả Amla cũng giúp chăm sóc da hiệu quả. Giúp giảm tiết bã nhờn, se khít lỗ chân long, ngăn chặn sự hình thành của mụn trứng cá. Với hàm lượng vitamin C và E quả Amla giúp làm sáng da, giảm sắc tố trên da loại trừ những nhược điểm cho da. Quả Amla còn có hợp chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại làm tổn thương đến da.

    Quả Amla hay còn được biết đến với tên me rừng ở Việt Nam

    Quả Amla hay còn được biết đến với tên me rừng ở Việt Nam là loại quả lành tính và có nhiều tác dụng tuyệt vời được chứng minh trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại. Quả Amla an toàn cho hầu hết các đối tượng sử dụng. Những thông tin trên sẽ giúp bạn có được kiến thức cần thiết khi ứng dụng quả Amla hay các sản phẩm từ quả Amla vào chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Quốc Tế Laco

    Số điện thoại: 024 32 010606

    Showroom: Tầng 8 , toà nhà Tasco Việt Nam, số 21A, ngõ 158 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

    Website: http://lacogarden.vn/

    Fanpage: facebook.com/Lacogarden.vn

    QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-amla-co-o-viet-nam-khong-a219441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.