+Aa-
    Zalo

    Quá khứ lẫy lừng và những "bóng hồng" đi qua cuộc đời của đại gia Thuyết "buôn vua"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho đến nay, câu chuyện cuộc đời và những bóng hồng từng "đi qua" đời đại gia Thuyết "buôn vua" vẫn được công chúng quan tâm.

    Tay buôn cự phách

    Đại gia Thuyết “buôn vua” (tên thật là Trần Văn Thuyết, SN 1960) từng được biết đến là một tay buôn cự phách ở Hà Nội những năm thập niên 90 của thế kỷ trước.

    qua khu lay lung va nhung bong hong di qua cuoc doi cua dai gia thuyet buon vua dspl 2
    Đại gia Thuyết "buôn vua" được biết đến là một tay buôn cự phách ở Hà Nội những năm thập niên 90 của thế kỷ trước.

    Sở dĩ gọi ông như vậy bởi vị đại gia này lăn lộn trên thương trường biết bao nhiêu năm với những mặt hàng nhiều người không ngờ tới.

    Những năm 90 của thế kỷ 20, khi quần áo “sida” (đồ cũ) còn chưa được biết tới ở miền Bắc thì Thuyết đã “ngửi” thấy mùi tiền từ thị trường này. Khởi nghiệp với 5 triệu đồng làm vốn, Thuyết bắt liên lạc với những tàu hàng chở đồ sida từ miền Nam ra Bắc.

    Mỗi lần như vậy, Thuyết mua cả toa tàu đồ cũ với giá rẻ như cho, rồi tự tay lựa ra những mẫu mã đẹp sau đó lại bán tháo những thứ mình loại ra.

    Thuyết thuê giặt ủi hấp cho thơm tho, thẳng thớm. Mỗi cái áo sida giá chưa đến 50.000 đồng, bỏ thêm độ 10.000 đồng cho khâu giặt ủi, đóng gói, Thuyết treo giá gấp nhiều lần vẫn có người mua.

    Thắng đậm vụ quần áo cũ này, tiền lãi nhiều đến mức, trong những năm ấy, Thuyết khoe mang cả vali tiền vào TP.HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường… hàng không về Hà Nội bán.

    Khi thấy thị trường có dấu hiệu bão hòa, nhiều đối thủ cạnh tranh, Thuyết chuyển luôn sang buôn bán trang thiết bị âm thanh cực xịn chỉ dành cho những người mê âm thanh và dám chịu chơi.

    Những cục loa sắt trong hệ thống loa phát thanh phường xã lên đời, Thuyết cho quân đi lùng mua rồi nhờ thợ đóng thùng "cao thủ" dùng gỗ xịn nhất đóng thùng.

    Âm thanh cực chuẩn và hay, mỗi cặp loa như vậy Thuyết bán với hơn 100 triệu đồng. Chưa kể đến những dây track mà chỉ có Thuyết là có nguồn hàng được bán cho dân chơi nhạc với giá vài nghìn USD một cái. Thuyết từng bán cặp loa cho một đại gia với cái giá 125.000 USD.

    Trở thành đại gia từ âm thanh, Thuyết chuyển sang kinh doanh món hàng lạ khác. Đó là những chiếc xe được hóa giá theo niên hạn sử dụng của các Đại sứ quán trên địa bàn Hà Nội.

    Chính nguồn thu nhập khổng lồ này đã đưa Thuyết "buôn vua" lên vị trí đại gia của đại gia trong giới thượng lưu, có những mối quan hệ "khủng".

    Nhiều đồn đoán cho rằng kinh nghiệm thương trường đã khiến cho vị đại gia sinh năm 1960 này nhanh chóng nhúng tay vào hoạt động xã hội, kể cả chốn "quan trường".

    Tiếng tăm càng nổi bật hơn khi người ta đồn đoán ông Thuyết có thể sắp đặt, mua chuộc được nhiều vị trí cả trong chính quyền và từ đó biệt danh "buôn vua" dần hình thành. Tuy nhiên, trong một lần trả lời báo chí, vị đại gia này đã phủ nhận chuyện "buôn vua".

    Những "bóng hồng" đi qua đời Thuyết "buôn vua"

    Nói về chuyện tình của Thuyết “buôn vua”, người mà người ta nhớ đến nhất là diễn viên điện ảnh Linh Nga.

    Là một người con gái vừa có nhan sắc, vừa có trí tuệ, Linh Nga được bao nhiêu người say mê theo đuổi. Vậy mà khi mới 18 tuổi, cô đã phải lòng một người đàn ông đã bước sang tuổi 40.

    qua khu lay lung va nhung bong hong di qua cuoc doi cua dai gia thuyet buon vua dspl
    Người đẹp Hà thành và Thuyết "buôn vua" từng có một chuyện tình đáng ngưỡng mộ.

    Khi quen Linh Nga, Trần Văn Thuyết đang ở trên đỉnh cao danh vọng. Thuyết từng chia sẻ, sự thông minh và nhiệt huyết của tuổi 20 đã khiến cho sự từng trải của một người đàn ông ở tuổi 40 rung động.

    Bằng số tiền kiếm được Thuyết đã mua một ngôi nhà để làm nơi đi lại với Linh Nga tại 31 Hàng Chuối.

    Đồ đạc trong nhà toàn là thứ xịn mua ở cửa hàng đồ gỗ cao cấp. Một chiếc gạt tàn 1.500 USD bằng pha lê Tiệp. 3 bộ đèn chùm 7.000 USD/bộ. Chai rượu của Anh bốn mặt khắc nổi hình Nữ hoàng Ai Cập. Chiếc giường cưới 10.000USD. Đặc biệt trong nhà Thuyết vốn có một chiếc màn hình và chiếc máy chiếu phim của Nhật trị giá 9.000 USD,...

    Vị đại gia này từng kể, từ khi bị bắt rồi cải tạo tại trại giam Phước Hòa, Linh Nga cũng đến thăm Thuyết vài lần. Vậy nhưng trong một lần Linh Nga lặn lội từ Hà Nội vào Tiền Giang thăm, Thuyết đã gạch tên cô ra khỏi sổ thăm nuôi và chúc cô hạnh phúc. Cô đã khóc và nói với Thuyết: "Người ta bỏ anh vào tù, còn anh bỏ nhà tù vào em". Đó là lần cuối cùng hai người gặp nhau.

    Thời điểm gặp Linh Nga, người đàn ông này là người từng trải, đã qua 2 đời vợ. Hai người không chỉ đơn giản là người yêu mà còn như một tri âm tri kỷ. Có lẽ họ đã có một gia đình hạnh phúc nếu đại gia này không dính vào vụ chạy án cho Năm Cam và nhận bản án 20 năm tù.

    Vậy nhưng trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Thuyết “buôn vua” còn nói về một người phụ nữ khác.

    Vị đại gia này cho biết, lúc ông có nhiều bóng hồng vây quanh thì người này đứng bên lề cuộc đời. Khi Thuyết "buôn vua" bị bắt và thụ án ở phía Nam, người phụ nữ này đã từ Hà Nội vào TP.HCM mở quán ăn, tần tảo kiếm tiền để thăm nuôi hằng tháng.

    Đại gia có tiếng những năm 90 của thế kỷ 20 chia sẻ, đây là người phụ nữ cuối cùng của đời ông và đang làm hết sức để đáp lại tấm chân tình này.

    Ít người biết Thuyết “buôn vua” chính là bố ruột của Trần Thu Hiền hay còn được gọi là Coco Trần.

    Chính khi Thuyết vào tù, Coco Trần mới 11 tuổi đã nói với bố: “Điều mà bố chưa làm được thì con sẽ làm thay bố…”.

    Quả thực, ái nữ của Thuyết "buôn vua" trở thành nữ doanh nhân đình đám, gắn liền với dự án Cocobay Đà Nẵng. Ngoài tên tuổi của 2 cha con Chủ tịch Nguyễn Đức Thành, Coco Trần từng được coi là "yếu nhân" tại Empire Group.

    Cô được biết đến là người đồng sáng lập siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Tập đoàn Empire và đảm nhiệm vị trí Giám đốc chiến lược.Mặc dù Cocobay Đà Nẵng gây ra không ít những lùm xùm xung quanh nhưng những đóng góp của Coco Trần vẫn để lại ấn tượng không nhỏ.

    Nữ doanh nhân cũng tạo được dấu ấn lớn khi thuyết phục được siêu sao Cristiano Ronaldo nhận lời quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng.

    Tháng 8/2016, cô được Empire Group bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐQT. Trong hơn 1 năm, đội ngũ Cocobay dưới sự dẫn dắt của cô cùng các cộng sự đã phát triển từ 670 nhân sự lên tới con số 1.600 người. Đến tháng 6/2018, có thông tin cho rằng, Coco Trần đã rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Empire.

    Từ thời điểm đó, gần như không thấy Coco Trần xuất hiện trên truyền thông, hay trong những lùm xùm của CocoBay thời gian qua.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-lay-lung-va-nhung-bong-hong-di-qua-cuoc-doi-cua-dai-gia-thuyet-buon-vua-a515308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan