+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nhà Trắng từ chức trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ tổng thống tiếp tục giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Truyền thông Nhà trắng Emma Riley là quan chức cấp cao thứ 2 trong chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo từ chức vào tuần này.

    Ngày 19/11 (theo giờ Mỹ), Giám đốc Truyền thông Nhà trắng Emma Riley cho biết bà sẽ rời vị trí tại bộ Lao động Mỹ. Thông báo về quyết định này trên trang Twitter cá nhân, bà Riley viết: "Thật là một vinh dự và đặc ân lớn khi được phục vụ tổng thống và người dân Mỹ tại Nhà Trắng. Tôi rất mừng khi trở lại làm việc tại Pennsylvania và được đi khắp đất nước cùng Bộ trưởng Lao động Marty Walsh và bộ Lao động Mỹ".

    Trước khi tham gia vào chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Riley từng là phó giám đốc truyền thông, giám đốc truyền thông khu vực và thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden năm 2020.

    screen shot 2021 11 21 at 103039
    Hai quan chức Nhà Trắng đã thông báo về việc từ chức trong tuần qua. Ảnh: Getty

    Thông tin từ chức của bà Emma Riley được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng xác nhận thông tin Giám đốc truyền thông của phó Tổng thống Kamala Harris, bà Ashley Etienne, sẽ rời khỏi vị trí của mình vào tháng 12 tới. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh có tin đồn về căng thẳng giữa giữa các trợ lý chủ chốt ở Cánh Tây trong văn phòng phó tổng thống Mỹ.

    Sự rời đi của bà Etienne lần đầu tiên được đưa tin. bởi Vanity Fair. Trước đây, bà từng là cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh của của Tổng thống Biden trước khi gia nhập chính quyền của ông vào đầu năm nay.

    Đơn từ chức của 2 vị quan chức cấp cao trong chính quyền tổng thống Mỹ được đưa ra vào thời điểm ông và cấp phó của mình đang gặp khó khăn với tỷ lệ ủng hộ liên tục giảm. Cụ thể, tỷ lệ tán thành của Tổng thống Biden đã giảm xuống 38% trong cuộc thăm dò mới do USA Today và Đại học Suffolk thực hiện cách đây vài tuần. Trong khi đó, tỷ lệ này của phó Tổng thống Harris chỉ có 28%, một mức thấp kỷ lục. 

    Minh Hạnh (Theo Newsweek)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nha-trang-tu-chuc-trong-boi-canh-ty-le-ung-ho-tong-thong-tiep-tuc-giam-a519894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan