+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nhật bị buộc tội hối lộ ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Tư vấn Giao thông Nhật Bản (JTC) cùng 3 lãnh đạo đương nhiệm và tiền nhiệm bị buộc tội hối lộ quan chức Việt Nam trong một dự án đường sắt.

    (ĐSPL) - Công ty Tư vấn Giao thông Nhật Bản (JTC) cùng 3 lãnh đạo đương nhiệm và tiền nhiệm bị buộc tội hối lộ quan chức Việt Nam trong một dự án đường sắt.
    Quan chức Nhật bị buộc tội hối lộ ở Việt Nam

    Ba quan chức của công ty JTC của Nhật Bản bị buộc tội hối lộ ở Việt Nam

    Tờ Asahi Shimbun ngày 11/7 đưa tin Văn phòng Công tố Tokyo buộc tội cựu chủ tịch JTC Tamio Kakinuma (65 tuổi), cựu giám đốc điều hành Tatsuro Wada (66 tuổi) và thành viên hội đồng quản trị JTC Koji Ikeda (58 tuổi) vi phạm Luật Phòng chống cạnh tranh bất bình đẳng của Nhật Bản.
    Văn phòng Công tố Tokyo cáo buộc ông Wada và ông Ikeda đã trả tổng cộng 69,9 triệu Yên (tương đương 690.360 USD) cho các quan chức ngành đường sắt Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2009 đến tháng 2/2014.
    Gói hợp đồng tư vấn mà JTC giành được bao gồm dự án xây dựng đường sắt với sự hỗ trợ vốn ODA Nhật Bản. vốn.
    Một lãnh đạo của JTC khai với Cơ quan Công tố Tokyo rằng công ty tư vấn này đã hối lộ một quan chức Việt Nam 66 triệu Yên (tương đương 16 tỷ đồng) để giành dự án có sử dụng vốn ODA trị giá 4,2 tỷ Yên ở Việt Nam.
    Theo tin của Japan Times hôm 11/07, JTC đã đưa tiền lại quả lên tới khoảng 168 triệu Yên (tương đương 1,58 triệu USD) ở Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan.
    Theo Japan Times, Luật phòng chống cạnh tranh bất bình đẳng của Nhật Bản 1993 quy định cấm đưa tiền hoặc các loại lợi ích khác cho công chức ở nước ngoài, với mức phạt tù có thể lên tới 5 năm và tiền phạt khoảng 5 triệu Yên.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nhat-bi-buoc-toi-hoi-lo-o-viet-nam-a40688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan