+Aa-
    Zalo

    Quan chức Thâm Quyến bị sa thải vì thiếu sót khi chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt quan chức ở Thâm Quyến, Cát Lâm (Trung Quốc) đã bị sa thải vì thiếu sót trong công tác chống dịch COVID-19.

    SCMP đưa tin ngày 17/3 (giờ địa phương), thành phố cửa ngõ phía Nam của Trung Quốc là Thâm Quyến, đã sa thải và trừng phạt hàng chục quan chức vì thiếu sót trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19, trong bối cảnh các ca nhiễm mới xuất hiện liên tục ở nhiều thành phố kể từ đợt bùng phát ở Vũ Hán vào năm 2020.

    Quận Phúc Điền ở Thâm Quyến, nơi bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của các ca mắc COVID-19, đã sa thải 8 quan chức vì không hoàn thành nhiệm vụ trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của thành phố.

    Các quan chức bao gồm ba phó giám đốc chính quyền quận, giám đốc công an quận và hai cấp phó của ông, cùng với giám đốc ủy ban y tế của quận.

    quan chuc tham quyen bi sa thai vi thieu sot khi chong dich covid 19 copy
    Tại thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm), một chiếc lều được dựng lên để làm khu vực lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Ảnh: AP.

    Ông Gao Yutang, người đứng đầu ủy ban y tế tỉnh Cát Lâm, cũng đã bị sa thải vì không chuẩn bị đầy đủ, huy động nguồn lực và giám sát các cơ quan y tế của thành phố để chống lại đợt bùng phát Omicron. Cát Lâm là tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Trung Quốc đại lục trong đợt bùng phát Omicron kể từ đầu tháng 3.

    Gao Zhongbao, Giám đốc y tế quận Cửu Đài, Trường Xuân, Cát Lâm cũng bị sa thải vì để bùng phát dịch bệnh ở một trường học trong học khu của quận.

    Người này cũng bị cáo buộc không tư vấn cho nhà trường về các biện pháp giãn cách xã hội, cũng như cho phép trường tổ chức lớp học dù một số trường hợp dương tính với virus đã xuất hiện trong học khu.

    Trước đó vào ngày 14/3, Global Times đưa tin, ít nhất 26 quan chức Trung Quốc đã bị cách chức vì hoạt động kém hiệu quả trong việc xử lý dịch bệnh ở các tỉnh Quảng Đông, Cát Lâm, Sơn Đông, khiến COVID-19 bùng phát trở lại.

    Động thái này nhằm cảnh cáo những người phụ trách chống dịch tại các thành phố khác không được lơ là cảnh giác, vì bất kỳ sự sơ hở nhỏ nào cũng có thể hủy hoại những thành tựu trước đây trong công tác phòng chống COVID-19.

    Các nhà quan sát Trung Quốc tin rằng việc quy trách nhiệm cho các quan chức góp phần tăng cường các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. 

    Tại thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông hôm 13/3, tổng cộng 6 quan chức đã bị cách chức vì thực hiện nhiệm vụ kém trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở thị trấn Dalang.

    6 người gồm: Phó Giám đốc Sở Công an tỉnh Quảng Đông Huang Shouying, Phó Chủ tịch thành phố Đông Quan Wang Changqing, Giám đốc Sở Công an thành phố Đông Quan Bi Hongbo. Ngoài ra còn có ba quan chức khác tại thị trấn Dalang và thành phố Đông Quan.

    Tỉnh Cát Lâm cũng sa thải ít nhất 3 quan chức gồm Phó Bí thư thành phố Cát Lâm Wang Lu, Chủ tịch quận Jiutai Li Xin và Giám đốc Ủy ban Y tế thành phố Changchun Gao Yutang.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-tham-quyen-bi-sa-thai-vi-thieu-sot-khi-chong-dich-covid-19-a531491.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan