+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine thừa nhận cuộc phản công đang diễn ra không như kế hoạch

    (ĐS&PL) - Ông Kirill Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine nói rằng, Lực lượng vũ trang Ukraine không chỉ chậm tiến độ mà còn hoàn toàn “không theo kế hoạch” nhưng từ chối giải thích cụ thể.

    Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Ukrainska Pravda được đăng tải hôm 12/10, ông Kirill Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine thừa nhận cuộc phản công của Kiev đang không diễn ra theo đúng kế hoạch.

    Cụ thể, Lực lượng vũ trang Ukraine không chỉ chậm tiến độ mà còn hoàn toàn “không theo kế hoạch”, sau nhiều chuyện diễn ra không “suôn sẻ” như Kiev mong đợi. Ông Budanov từ chối giải thích ý nghĩa thực sự của câu “không đúng kế hoạch”, nói rằng “mọi người nên tự rút ra kết luận”.

    Hồi tháng 2/2023, ông Budanov từng nói với tờ Ukrainska Pravda rằng Kiev có mọi cơ hội để kết thúc cuộc xung đột với Nga trong năm nay. Ở thời điểm hiện tại, ông thừa nhận toàn cảnh đã thay đổi nhưng không nêu lý do cụ thể vì “hầu hết các lời giải thích cho việc này đều là bí mật quốc gia”.

    quan chuc ukraine thua nhan cuoc phan cong dang dien ra khong nhu ke hoach
    Ông Kirill Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine. Ảnh: RBC-Ukraine

    Cũng theo ông Budavov, việc tiếp tục cung cấp vũ khí và viện trợ khác cho quân đội Ukraine có khả năng gặp trở ngại bởi cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông, ý chỉ sự leo thang gần đây giữa Israel và lực lượng Hamas tại Dải Gaza.

    “Nếu cuộc xung đột đó chỉ kéo dài một vài tuần thì về nguyên tắc, không có gì phải lo lắng cả. Thế nhưng, nếu tình hình kéo dài, rõ ràng sẽ xuất hiện một số vấn đề khi không phải chỉ cung cấp vũ khí và đạn dược cho mình Ukraine”, ông bày tỏ quan điểm.

    Theo thông tin trên RT, trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng từng thừa nhận có những vấn đề trong cuộc phản công của Kiev. Vào tháng 9/2023, ông nói rằng chiến dịch phản công bị chậm lại do ưu thế trên không của Nga, bên cạnh đó đổ lỗi cho đồng minh phương Tây đã không cung cấp cho lực lượng Ukraine những vũ khí cần thiết.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 13/10: Ông Zelensky nói điều bất ngờ về cuộc xung đột với Nga

    Cùng thời điểm, Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh Tony Radakin cho biết, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine có thể kéo dài “một thời gian” và các kỳ vọng của phương Tây về những thành tựu mà lực lượng của Kiev có thể đạt được trong tương lai gần nên được điều chỉnh.

    quan chuc ukraine thua nhan cuoc phan cong dang dien ra khong nhu ke hoach1
    Khói bốc lên ở hướng Avdiivka (tỉnh Donetsk) hôm 11/10. Ảnh: Reuters

    Hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay quân đội Ukraine đã thiệt hại tới 90.000 binh sĩ kể từ khi bắt đầu phản công vào tháng 6. Mặc dù không đạt được bước tiến đáng kể nào nhưng Kiev mất gần 1.900 xe bọc thép và khoảng 557 xe tăng.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-thua-nhan-cuoc-phan-cong-dang-dien-ra-khong-nhu-ke-hoach-a595064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan