+Aa-
    Zalo

    Quân dân tỉnh Lào Cai hiến gần 900 đơn vị máu trong ngày hội “Sắc đỏ biên cương”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hưởng ứng Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ”, ngày 17/7 rất đông người ở tỉnh Lào Cai đã đến hưởng ứng. Kết quả, đơn vị tổ chức đã thu được 896 đơn vị máu.

    Hưởng ứng Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ”, ngày 17/7 rất đông người ở tỉnh Lào Cai đã đến hưởng ứng. Kết quả, đơn vị tổ chức đã thu được 896 đơn vị máu.

    Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Sắc đỏ biên cương” ở TP Lào Cai. Ảnh: Nhân dân

    Nhân dân đưa tin, sáng 17/7, tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội hiến máu, mang tên “Sắc đỏ biên cương”, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người, là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, hội viên Chữ thập đỏ và nhân dân trong tỉnh.

    Kết quả, đã thu được 896 đơn vị máu, bổ sung đáng kể vào ngân hàng máu dự trữ đang khan hiếm, để phục vụ công tác điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân ở địa phương.

    Được biết, năm 2019, thông qua các Chương trình “Hành trình đỏ”, Lễ hội “Xuân hồng”, tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận được hơn 1.700 đơn vị máu; trong sáu tháng đầu năm 2020, Lào Cai cũng huy động tốt các nguồn máu hiến tặng, phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 và cộng đồng, bảo đảm an toàn, hiệu quả.

    Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, tại lễ khai mạc, UBND tỉnh khen thưởng cho 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2015-2020. Viện huyết học Truyền máu Trung ương tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân.

    Ngay sau lễ khai mạc, đoàn tổ chức đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-dan-tinh-lao-cai-hien-gan-900-don-vi-mau-trong-ngay-hoi-sac-do-bien-cuong-a331406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan