+Aa-
    Zalo

    Quan điểm của độc giả trước đề xuất đổi giờ làm việc từ 8h30

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều bạn đọc cho rằng đề xuất giờ làm việc bắt đầu từ 8h30 để tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm năng lượng là phù hợp.

    Nhiều bạn đọc cho rằng đề xuất giờ làm việc bắt đầu từ 8h30 để tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm năng lượng là phù hợp.

    Trong phiên thảo luận về kinh tế xã hội, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) đã đề nghị Chính phủ thay đổi giờ làm việc để đạt mục tiêu tăng năng suất lao động, giảm ùn tắc giao thông, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo hành phúc gia đình.

    Cụ thể, đại biểu Cảnh đưa ra giải pháp thay đổi khung giờ làm việc, buổi sáng bắt đầu từ 8h30 và kết thúc vào lúc 17h đối với khối dịch vụ công, các đơn vị giáo dục công lập. Trong đó giờ nghỉ trưa kéo dài 1 giờ.

    "Nếu giờ làm việc bắt đầu vào 8h30, sẽ tránh ùn tắc giao thông và không phải bố trí làm việc lệch giờ. Mọi người trong gia đình có thời gian để đi học, đi làm cùng lúc mà không gây ùn tắc, tiết kiệm thời gian và chi phí, hiệu quả của phương tiện giao thông công cộng tăng lên", đại biểu đoàn Bình Định phân tích. 

    ĐB Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định). Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo đại biểu Cảnh, việc lùi giờ làm việc buổi sáng tời 8h30 cũng giúp gia đình có thêm thời gian lo cho con cái ăn uống đầy đủ, có thời gian quan tâm tới tình hình học tập của con ở trường. Vì vậy sẽ không còn hình ảnh trẻ phải thức dậy sớm, vừa đi học vừa ngủ gật. Hoặc một tay cầm hộp sữa, một tay cầm bánh mì trên đường tới trường.

    Về việc nghỉ trưa ngắn, Đại biểu Cảnh cho rằng, việc nghỉ trưa ngắn giúp người lao động hồi phục năng lượng, hồi phục trí nhớ. Trong khi đó nếu ngủ trưa dài sẽ tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, bệnh phổi, gây mệt mỏi cho cơ thể khiến hiệu quả làm việc sút giảm.

    Ngoài ra, nếu làm việc từ 8h30, người lao động có thời gian giải quyết công việc cá nhân, giao lưu xã hội vì vậy thời gian làm việc ở cơ quan được nghiêm túc hơn. Ngoài ra, năng lượng chiếu sáng cũng được tiết kiệm khi làm việc muộn hơn thay vì bắt đầu từ 7-7h30 sáng.

    Đề xuất thay đổi giờ làm việc của đại biểu Cảnh khiến rất nhiều bạn đọc quan tâm. Một số người cho rằng đề xuất này không khả quan, nếu bắt đầu làm việc từ 8h30 thì muộn quá, hiệu suất lao động không cao. Ngoài ra thời gian con em đi học từ 6-7h, vì vậy đi làm từ 8h30 là không hợp lý.

    "Tôi không ủng hộ. Sau 8h30 xe cộ và người cũng đông không kém. Kéo các cơ sở kinh tế xã hội ra ngoài, giảm tập trung dân vào đô thị, quy hoạch có bài bản...Thì mới giải quyết được", một bạn đọc nêu quan điểm.

    Tuy nhiên đã phần các ý kiến đều ủng hộ đề xuất thay đổi giờ làm của đại biểu Cảnh. Các bạn đọc cho rằng, đề xuất của đại biểu Cảnh là rất hợp lý, vì hiện nay khoảng thời gian từ 7h30-8h30  công sở hoạt động không hiểu quả. Ngoài ra, thời gian nghỉ trưa đang được các nước phát triển áp dụng...

    "Tôi rất ủng hộ ý kiến của ĐBQH đề xuất thay đổi giờ làm việc bắt đầu từ 8h30 để tránh gây ách tắc giao thông, tái tạo năng lượng làm việc chất lượng hiệu quả", bạn đọc Phan Thuy ủng hộ.

    Bạn đọc Thang Nguyen: "Đề xuất rất hợp lý. Hiện nay công sở không hoạt động hiệu quả trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 8h30".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-diem-cua-doc-gia-truoc-de-xuat-doi-gio-lam-viec-tu-8h30-a207480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan