+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ấn Độ hủy kỳ thi tuyển dụng do bị lộ đề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ấn Độ đã hủy kỳ thi tuyển dụng tại 6 trung tâm thuộc miền Tây nước này sau khi đề thi được cho rằng đã bị lộ.

    Quân đội Ấn Độ đã hủy kỳ thi tuyển dụng tại 6 trung tâm thuộc miền Tây nước này sau khi đề thi được cho rằng đã bị lộ.

    Biên phòng Ấn Độ tuần tra tại thủ phủ Srinagar, bang Jammu và Kashmir - Ảnh: Reuters

    Các kỳ thi tuyển dụng cho hàng loạt vị trí khác nhau trong quân đội Ấn Độ diễn ra trên cả nước vào ngày 26/2. Tuy nhiên, giới chức quân đội đã cho hủy các kỳ thi tại Kamptee, Nagpur, Ahmednagar, Ahmedabad, Goa và Kirkee, báo Thanh Niên dẫn tin BBC hôm 27/2 cho biết.

    Giới chức Ấn Độ cho hay hơn 300 thí sinh đang bị thẩm vấn vì nghi dính líu đến vụ lộ đề này. Ngoài ra, 18 người khác tại các bang Maharashtra và Goa cũng đã bị bắt giữ.

    Cảnh sát sở tại cho biết các thí sinh trên có thể đã được những người làm việc tại các học viện đào tạo cung cấp đề thi trước.

    Cảnh sát cũng nghi một số quan chức quân đội Ấn Độ đứng sau vụ lộ đề trên, theo hãng Press Trust of India. Cuộc điều tra nội bộ đang được giới chức cấp cao Ấn Độ tiến hành khẩn trương.

    Lộ đề thi được cho là khá phổ biến ở Ấn Độ. Giới chức giáo dục ở bang Karnataka thuộc miền nam Ấn Độ hồi tháng 4/2016 phải hủy đợt thi môn hoá học để xét tuyển vào đại học tới 2 lần chỉ vì một lý do là đề thi bị lộ.

    Đợt thi đó ước tính có khoảng 174.000 học sinh tham dự trong cả bang Karnataka, được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 21/3/2016 nhưng bị hủy vào phút chót do đề thi bị lộ.

    Kỳ thi được thông báo tổ chức lại vào ngày 31/3/2016. Thế nhưng chỉ vài giờ trước khi đợt thi bắt đầu lại, một học sinh bất ngờ tiết lộ là đề thi bị rò rỉ, buộc họ phải hủy buổi thi, dẫn đến sự phản đối quyết liệt của nhiều học sinh lớp 12.

    Cảnh sát cũng cho hay đề thi được bán qua dịch vụ nhắn tin Whatsapp, với giá chỉ khoảng 1.000 Rupi (336.000 đồng). Sau vụ bê bối trên, 40 cán bộ giáo dục ở Karnataka bị đình chỉ công tác và 3 người bị bắt.

    Thí sinh trong trường thi ở huyện Muzaffarpur hôm 28/2.

    Theo Vnexpress, hôm 28/2, khoảng 1.150 thí sinh là nam giới chỉ mặc quần lót ngồi trên một thảm cỏ trong trường thi ở huyện Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ. Họ phải làm bài thi đặt trên đùi, trong khi giám thị mặc đồng phục đi lại giám sát.

    Đây là cuộc thi nhằm tuyển mộ các vị trí thư ký trong quân đội Ấn Độ. Hội đồng thi cho biết sáng kiến này nhằm tiết kiệm thời gian cho nhiều người và ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, vốn đang là một vấn nạn ở Ấn Độ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-an-do-huy-ky-thi-tuyen-dung-do-bi-lo-de-a182294.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan