+Aa-
    Zalo

    Quân đội Hàn Quốc tổ chức tập trận đổ bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc tập trận với sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến cùng nhiều phương tiện chiến đấu và các máy bay, tàu quân sự khác.

    Ngày 26/10 (giờ địa phương), Quân đội Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận đổ bộ với trọng tâm là tăng cường khả năng chiến đấu "trong thế giới thực", Yonhap News dẫn thông tin từ đơn vị Thủy quân lục chiến của quốc gia này cho biết.

    Cuộc tập trận đổ bộ diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tăng cường các nỗ lực nhằm chống lại các mối đe dọa đang gia tăng từ phía Triều Tiên.

    Các cuộc tập trận diễn ra ở Pohang, cách Seoul 272 km về phía Đông Nam, là một phần của cuộc tập trận phòng thủ Hoguk trong năm 2022, kéo dài từ ngày 17-28/10. 

    Quân đội Hàn Quốc đã huy động khoảng 6.000 nhân viên từ Hải quân và Thủy quân lục chiến, cùng khoảng 40 phương tiện đổ bộ, cũng như khoảng 50 máy bay và hơn 10 tàu quân sự, bao gồm cả tàu tấn công đổ bộ ROKS Dokdo.

    quan doi han quoc to chuc tap tran do bo de doi pho voi trieu tien
    Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận tấn công đổ bộ tại một bãi biển ở thành phố cảng Pohang, ngày 31/10/2021. Ảnh: Yonhap News.

    "Thông qua khóa huấn luyện lần này, chúng tôi sẽ được trang bị khả năng phản ứng ngay lập tức mọi lúc, mọi nơi và trong bất kỳ hoàn cảnh nào khi được giao nhiệm vụ", một quan chức Thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết.

    Cuộc huấn luyện được thiết kế với mục đích thực hành khai thác các tài sản của các dịch vụ vũ trang khác nhau cho các hoạt động đổ bộ chung, để tiến vào bờ biển nhằm bảo vệ một khu vực mục tiêu, đơn vị này thông tin thêm. 

    Các cuộc tập trận cũng mô phỏng các mối đe dọa "phức tạp" của đối phương và có sự tham gia của các bộ phận khác của Quân đội Hàn Quốc bao gồm Bộ Tư lệnh Tác chiến Hàng không Lục quân, Bộ Tư lệnh Tác chiến Không quân và Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng. 

    Cuộc huấn luyện ở Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục bắn phá bao gồm cả việc tấn công bằng nhiều bệ phóng tên lửa. 

    Bích Thảo(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-han-quoc-to-chuc-tap-tran-do-bo-a555423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan