+Aa-
    Zalo

    Quân đội Israel bất ngờ rút bộ binh khỏi phía nam Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn quân đội Israel cho biết quân đội nước này đã rút bộ binh khỏi phía Nam Dải Gaza, ngoại trừ một lữ đoàn.

    Theo thông tin từ Vietnamplus, ngày 7/4, người phát ngôn quân đội Israel cho biết quân đội nước này đã rút bộ binh khỏi phía Nam Dải Gaza, ngoại trừ một lữ đoàn. Thông báo của quân đội Israel không nêu chi tiết kế hoạch.

    Trong khi đó, truyền thông Israel đưa tin lữ đoàn Nahal sẽ ở lại trung tâm Dải Gaza để chia vùng lãnh thổ này thành hai khu vực và ngăn dân thường từ phía Nam trở lại phía Bắc Gaza.

    Theo kênh truyền hình nhà nước Kan TV của Israel, Các Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tổ chức lại lực lượng quanh Gaza sau khi các vùng an ninh mới được thiết lập.

    Quân đội Israel hiện sẽ tập trung vào các đợt truy quét dựa trên thông tin tình báo và củng cố lại lực lượng nhằm chuẩn bị trở lại Gaza nếu cần thiết.

    Binh sỹ Israel được triển khai ở phía Nam Dải Gaza ngày 23/1. Ảnh: TTXVN.

    Binh sỹ Israel được triển khai ở phía Nam Dải Gaza ngày 23/1. Ảnh: TTXVN.

    Hiện chưa rõ việc rút quân có làm trì hoãn kế hoạch tấn công của Israel vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza hay không. Trước đó, các lãnh đạo Israel cho rằng cuộc tấn công là cần thiết để loại bỏ Hamas. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Ai Cập đang chuẩn bị tổ chức vòng đàm phán mới nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và thỏa thuận thả con tin.

    Theo Báo Tiền phong, chiến dịch của quân đội Israel ở Dải Gaza được tiến hành để trả đũa cuộc đột kích của Hamas vào Israel ngày 7/10/2023. Thời gian đầu của chiến dịch, lực lượng Israel tập trung tiến hành các cuộc tấn công ở phía bắc Dải Gaza. Khi ấy, thành phố Rafah ở phía nam đã trở thành nơi ẩn náu cuối cùng của hơn một triệu người Palestine.

    Theo thống kê của Israel, hơn 250 con tin đã bị bắt giữ và khoảng 1.200 người thiệt mạng trong vụ tấn công của Hamas ngày 7/10. Trong khi đó theo cơ quan y tế Dải Gaza, hơn 33.100 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-oi-israel-bat-ngo-rut-bo-binh-khoi-phia-nam-dai-gaza-a411419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan