+Aa-
    Zalo

    Quân đội Israel cáo buộc Syria phóng rocket nhằm vào Cao nguyên Golan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel cho biết, ngày 1/6, hai quả rocket đã được phóng từ Syria nhằm vào khu vực Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng nhưng không gây ra thương vong.

    Quân đội Israel cho biết, ngày 1/6, hai quả rocket đã được phóng từ Syria nhằm vào khu vực Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng nhưng không gây ra thương vong.

    Hình ảnh thị trấn Majdal Shams trên Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng ngày 26/3/2019. Ảnh: TTXVN

    Nữ phát ngôn viên quân đội cho hay Israel vẫn đang xem xét các chi tiết và hiện vẫn chưa rõ bên nào đã phóng rocket cũng như rocket đã rơi xuống địa điểm nào.

    Israel cáo buộc đối thủ Iran cùng đồng minh Hezbollah tại Liban, những lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến tại Syria, đang cố gắng biến Syria thành một mặt trận mới chống Israel.

    Động thái này của của Syria có thể lý giải như một hành động trả đũa trước việc Israel bắn tên lửa vào khu vực Tel al-Shaar ở tỉnh Quneitra, nằm ở phía tây nam Syria, giáp Cao nguyên Golan hiện do Israel kiểm soát.

    "Một tên lửa của Israel đã bắn vào khu vực Tel al-Shaar ở tỉnh Quneitra. Một xe quân sự bị bắn trúng và nhiều người bị thương" - Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 27/5 đưa tin.

    Quân đội Israel (IDF) cùng ngày đã xác nhận đã tiến hành một cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria: "Một hệ thống phòng không Syria bắn vào một máy bay của IDF đang thực hiện hành trình bay bình thường ở Israel. Quả đạn rơi xuống lãnh thổ Syria. Để đáp trả, chúng tôi tấn công bệ phóng Syria đã khai hỏa tên lửa".

    "Chính sách của Israel rất rõ ràng: Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ hành động gây hấn nào và sẽ đáp trả mạnh mẽ, dứt khoát", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sau vụ tấn công.

    Israel thường tiến hành các vụ không kích nhắm vào lực lượng được Iran hậu thuẫn tại Syria để ngăn Tehran xây dựng căn cứ và hiện diện quân sự lâu dài tại khu vực giáp Cao nguyên Golan. Các tướng cấp cao quân đội Israel tiết lộ IDF đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào các vị trí có lực lượng Iran trên lãnh thổ Syria trong năm 2018.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-israel-cao-buoc-syria-phong-rocket-nham-vao-cao-nguyen-golan-a278100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan