+Aa-
    Zalo

    Quân đội Philippines dốc toàn lực, tiêu diệt nhiều tay súng nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội chính phủ Philippines đang nỗ lực để giành lại những khu vực cuối cùng bị nhóm phiến quân thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành phố Marawi.

    Quân đội chính phủ Philippines đang nỗ lực để giành lại những khu vực cuối cùng bị nhóm phiến quân thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành phố Marawi.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, lực lượng quân đội chính phủ Philippines, theo đường lối chỉ đạo của Tổng thống Rodrigo Duterte, đang nỗ lực để giành lại những khu vực cuối cùng bị nhóm phiến quân thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng tại thành phố Marawi sau một tuần giao tranh căng thẳng.

    Sau một tuần kể từ ngày Maute, nhóm phiến quân từng thề trung thành với IS, tấn công thành phố Marawi trên đảo Mindanao miền nam Philippines hôm 23/5, quân đội chính phủ tuyên bố đã giành quyền kiểm soát thành phố này. Tuy nhiên, vẫn còn một số khu vực nhất định đang bị phiến quân Maute chiếm đóng buộc quân đội chính phủ phải dốc toàn lực để “dẹp loạn”.

    Quân đội Philippines triển khai tại thành phố Marawi. Ảnh: Reuters.

    Ở một diễn biến khác, báo Kiến thức dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Philippines, tướng Eduardo Ano nói với hãng tin Mỹ The Associated Press (AP) hôm 30/5 rằng 3 tay súng Malaysia, 1 tay súng Indonesia và có thể một số tay súng người Arập đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến Marawi. Quân đội Philippines đã có những tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến giải phóng thành phố Marawi đã kéo dài một tuần.

    Tướng Ano cho biết một thủ lĩnh phiến quân Philippines hàng đầu đã bị tiêu diệt và kẻ lãnh đạo cuộc tấn công thành phố Marawi đã bị thương. Việc cuộc chiến giành lại thành phố Marawi kéo dài không phải là dấu hiệu sức mạnh của phiến quân mà là do Quân đội Philippines tìm cách cứu mạng sống cho thường dân.

    Ưu tiên của quân đội Philippines hiện nay là giải cứu các dân thường bị mắc kẹt tại những khu vực có phiến quân, đồng thời kiềm chế mối đe dọa khủng bố. Ảnh: Reuters.

    Về phiến quân vẫn còn cố thủ ở thành phố Marawi, tướng Eduardo Ano nhận xét: "Chúng không mạnh và việc chúng tôi quét sạch chúng khỏi nơi ẩn nấp chỉ còn là vấn đề thời gian”. Ông nói thêm rằng Quân đội Philippines đã “dọn sạch” 70% thành phố Marawi và đám phiến quân còn lại đã bị vây chặt.

    Tổng Tham mưu trưởng Eduardo Ano cho biết trùm khủng bố Isnilon Hapilon vẫn đang ẩn trốn ở đâu đó trong thành phố Marawi. Các nhà chức trách Philippines đã xác nhận rằng một thủ lĩnh phiến quân hàng đầu khác đã bị tiêu diệt.

    Trùm khủng bố Isnilon Hapilon vốn là một nhà truyền giáo (Hồi giáo) và là cựu thủ lĩnh của nhóm khủng bố khét tiếng Abu Sayyaf, nhóm đã cam kết trung thành với cái gọi là Nhà nước Hồi giáo vào năm 2014. Hapilon hiện đang cầm đầu một liên minh của ít nhất 10 nhóm khủng bố, bao gồm cả nhóm Maute.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-philippines-doc-toan-luc-tieu-diet-nhieu-tay-sung-nuoc-ngoai-a191791.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan