+Aa-
    Zalo

    Quân đội Philippines tuyên bố sắp quét sạch khủng bố IS ở Marawi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Philippines tuyên bố sắp kết thúc cuộc chiến kéo dài tại Marawi, nơi một nhóm khủng bố liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoành hành.

    Quân đội Philippines tuyên bố sắp kết thúc cuộc chiến kéo dài tại Marawi, nơi một nhóm khủng bố liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoành hành.

    AFP dẫn nguồn tin từ các quan chức Philippines cho hay lực lượng khủng bố liên quan đến IS ở nước này đang đứng trên bờ vực bị tiêu diệt hoàn toàn. "Chúng tôi tin rằng quân đội có thể sớm kết thúc cuộc bao vây Marawi", Đại tá Romeo Brawner, phó chỉ huy lực lượng đặc nhiệm chiến đấu với các chiến binh, nói với các phóng viên.

    Được biết, khoảng 40 kẻ khủng bố vẫn cố thủ ở khu vực bị bao vây, bao gồm 2 nhóm chiến binh nguy hiểm hàng đầu như Isnilon Hapilon và Omarkhayam Maute – đều đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Khoảng 100 dân thường, bao gồm con tin và gia đình của các chiến binh, cũng bị mắc kẹt ở đó, ông Brawner nói thêm.

    Quân đội Philippines khẳng định sắp tiêu diệt hoàn toàn khủng bố IS ở Marawi. Ảnh: RT

    "Bây giờ, phụ nữ và trẻ em buộc phải chiến đấu cùng với những kẻ khủng bố Maute-IS và đây là những biện pháp tuyệt vọng cuối cùng mà Maute-ISIS có thể làm. Đó cũng là điểm phòng thủ cuối cùng của chúng", viên cảnh sát cho biết.

    Ban đầu, quân đội Philippines ước tính rằng họ sẽ giải phóng Marawi vào hôm 15/10 nhưng vẫn chưa thể thực hiện được. Theo AFP, hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến này.

    Đầu năm 2017, chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte đã triển khai hàng nghìn binh sĩ để đánh đuổi các chiến binh Hồi giáo khỏi Marawi. Hồi tháng 5, ông Duterte tuyên bố thiết quân luật trên đảo Mindanao trong thời gian 60 ngày, và sau đó kéo dài đến cuối năm. Đến tháng 8 vừa qua, ông Duterte buộc phải kêu gọi quốc hội đồng ý triển khai 30.000 lính và cảnh sát tới khu vực bạo động vì cuộc chiến ngày càng cam go.

    Cũng trong tháng 8/2017, Tổng thống Philippines dự đoán rằng có thể chiến tranh ở Marawi còn kéo dài thêm 1 năm nữa vì quân đội nước này không thể tấn công dồn dập do lo lắng cho tính mạng của các con tin và dân thường sống trong khu vực.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-philippines-tuyen-bo-sap-quet-sach-khung-bo-is-o-marawi-a205398.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan