+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria chặn đứng cuộc tổng tấn công bất ngờ của gần 400 tay súng khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt các vị trí của lực lượng chính phủ Syria tại các khu vực dân cư Abu al-Duhur và Abu Sharja đã bất ngờ bị tấn công bởi phiến quân Jabhat al-Nusra.

    Hàng loạt các vị trí của lực lượng chính phủ Syria tại các khu vực dân cư Abu al-Duhur và Abu Sharja đã bất ngờ bị tấn công bởi phiến quân Jabhat al-Nusra.

    Quân khủng bố tại Syria. Ảnh: Getty

    Hai nhóm phiến quân của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra với tổng số lên tới 400 người đã tấn công quân chính phủ Syria tại khu vực giảm leo thang Idlib, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga, Trung tướng Sergei Solomatin cho biết hôm nay 23/1.

    “Các nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra đã đồng loạt tấn công các vị trí của lực lượng chính phủ trong các khu vực dân cư Abu al-Duhur và Abu Sharja vào tối ngày 22/1. Mỗi nhóm gồm 150- 200 chiến binh, di chuyển bằng 15-20 xe tải, được trang bị súng máy", ông Sergei Solomatin cho biết.

    Ông Solomatin lưu ý rằng tại khu vực Abu al-Duhur, các chiến binh đã sử dụng một kẻ tấn công tự sát bằng bom xe, song đã bị tiêu diệt bởi tên lửa chống tăng có điều khiển của lực lượng chính phủ Syria.

    "Những kẻ khủng bố đã tìm cách đột nhập sâu vào vị trí của quân đội Syria, sau đó chúng bị chặn lại bởi hỏa lực và bị đẩy ra ngoài, nơi quân dự bị được triển khai", tướng Solomatin nói thêm.

    Các cuộc tấn công của phiến quân đã bị đánh chặn ở khu vực Abu Sharja do hỏa lực của lực lượng Syria. Nhóm phiến quân bị thương vong và trở về vị trí điểm xuất phát, ông Solomatin nói.

    Ông Solomatin lưu ý rằng Trung tâm Hòa giải cho các bên đang hợp tác với phía Thổ Nhĩ Kỳ, do đó đã thông tin ngay lập tức cho Ankara về tình hình ở khu vực Abu al-Duhur và Abu Sharja.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-chan-dung-cuoc-tong-tan-cong-bat-ngo-cua-gan-400-tay-sung-khung-bo-a260563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan