+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn đẩy lùi IS đến vùng sa mạc sát biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn, quân đội chính phủ Syria đang quyết tâm giành lại phần lãnh thổ còn lại ở phía nam từ tay phiến quân IS.

    Thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn, quân đội chính phủ Syria đang quyết tâm giành lại phần lãnh thổ còn lại ở phía nam từ tay phiến quân IS.

    Hiện trường xảy ra cuộc tấn công. - Ảnh: almasdarnews.com

    Ngày 26/7, quân đội chính phủ Syria đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở khu vực hành lang phía bắc lòng chảo Yarmouk.

    Sau trận giao tranh dữ dội với nhóm phiến quân Jaysh Khaled bin Walid, sư đoàn bọc thép số 4 và lực lượng đặc nhiệm Tiger Force của quân đội Syria đã giải phóng một số khu vực quan trọng bao gồm các thị trấn Tasil, Tal Jamou, Jaleen, Sahm Joulan Dam và Hayt.

    Chiến thắng của quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS xuống khu vực sa mạc hẻo lánh gần biên giới với Jordan và Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

    Trước đó, ngày 25/7, các tay súng IS đã ập vào một số ngôi làng và thực hiện các vụ đánh bom liều chết ở Suweida, thủ phủ của tỉnh Sweida, tây nam Syria.

    Người đứng đầu cơ quan y tế Sweida cho biết, các cuộc tấn công của IS khiến ít nhất 215 người thiệt mạng và khoảng 180 người bị thương, trong đó có nhiều dân thường. Đây có thể coi là đợt tấn công đẫm máu nhất của IS ở Syria.

    Hiện tại, với sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đang dần giải phóng được phần lớn lãnh thổ Syria.

    [presscloud]3532[/presscloud]

    NGUYỄN QUỲNH (Theo almasdarnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-mo-cuoc-tan-cong-quy-mo-lon-day-lui-is-den-vung-sa-mac-sat-bien-gioi-a237999.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Những quốc gia nào đang tấn công Syria?

    Tình hình chiến sự Syria có nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý là những hành động tấn công qua lại liên tiếp của các quốc gia bên ngoài như Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel.