+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria ồ ạt tấn công giành lại quyền kiểm soát hàng loạt địa điểm quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria đang tăng tốc trong nhiệm vụ bảo vệ đường cao tốc chiến lược nối thủ đô Damascus ở phía Nam với tỉnh Aleppo ở phía Bắc nước này.

    Quân đội Syria đang tăng tốc trong nhiệm vụ bảo vệ đường cao tốc chiến lược nối thủ đô Damascus ở phía Nam với tỉnh Aleppo thuộc phía Bắc nước này.

    Quân đội Syria được nhìn thấy tại một vùng nông thôn ở Aleppo. Ảnh minh họa.

    Quân đội Syria đã tiến gần thêm 2 km để bảo vệ một đường cao tốc chiến lược chạy dọc các khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Aleppo, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin hôm 9/2.

    Trong những ngày vừa qua, quân đội Syria đã chiếm được hơn 50 thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn phía Nam và phía Tây của tỉnh Aleppo, nhóm giám sát có trụ sở tại Anh cho biết.

    Trước đó cùng ngày, quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố rằng quân đội của họ đã giành lại được 600 km2 diện tích tại khu vực vùng nông thôn thuộc các tỉnh Idlib và Aleppo.

    Quân đội Syria và đồng minh hiện chỉ còn cách trung tâm thành phố Aleppo chưa tới 25km, theo dự đoán nhiều khả năng quân chính phủ sẽ giải phóng cao tốc M5 trong tuần tới nếu tiếp tục mạch chiến thắng.

    Trong hai tháng qua, chính phủ Syria, được hậu thuẫn bởi đồng minh Nga, đã tiến hành một chiến dịch tấn công quân sự ở tỉnh Idlib và vùng nông thôn phía nam Aleppo, nhằm bảo vệ đường cao tốc chiến lược Damascus-Aleppo chạy dọc theo lãnh thổ do phiến quân kiểm soát.

    "Chiến dịch quân sự này đã nhắm thẳng vào "các nhóm khủng bố mà sự xâm lược của chúng đã chống lại thường dân và khu dân cư", tuyên bố cho biết.

    Mục đích chính của giai đoạn tấn công tiếp theo là giành lại toàn bộ các địa bàn dân cư phía đông đường cao tốc Aleppo-Damascus. Những thị trấn này là Maharim, Khawari, Tall al-Nabariz, Ijaz, Rasm al-Ward và Abbad ở phía Đông Nam Idlib; thị trấn Huwayyir al-Eis và Makhalah ở Tây Nam Aleppo.

    Các đơn vị quân đội và Vệ binh Cộng hòa Syria cũng mở rộng tấn công trên vùng miền nam Aleppo, giành được quyền kiểm soát thêm bốn thị trấn, đó là Tal Al-Tabriz, Al-Ajaz, Al-Thuriyeh và Al-Daheriyeh sau cuộc tiến công về hướng đông bắc của thị trấn thành phố Saraqib.

    Được biết, các mũi tấn công chủ lực của SAA ở Đông Nam Idlib đều do Sư đoàn 25 đảm nhận, đây là lực lượng có vai trò quan trọng trong những chiến thắng liên tiếp gần đây của quân chính phủ ở Idlib.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-o-at-tan-cong-gianh-lai-quyen-kiem-soat-hang-loat-dia-diem-quan-trong-a311064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan