+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria phối hợp với liên minh kết liễu IS tại Hajar Al-Aswad và Yarmouk.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 8/5, quân đội Syria và đồng minh đã triển khai tấn công quy mô lớn nhằm vào quận Hajar Al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk, quyết kết liễu các tay súng khủng bố IS.

    Ngày 8/5, quân đội Syria và đồng minh đã triển khai tấn công quy mô lớn nhằm vào quận Hajar Al-Aswad và trại tị nạn Yarmouk, quyết kết liễu các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Được sự hỗ trợ đắc lực từ lực lượng không quân Nga, Lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4 và đồng minh Palestine, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS quanh nhà thờ Hồi giáo Al-Shafi.

    Điều này đã giúp Syria đạt được bước tiến quan trọng trong kế hoạch giải phóng quận Hajar Al-Aswad khỏi sự kiểm soát của IS.

    Đợt tấn công bằng tên lửa của quân đội Syria nhằm tiêu diệt IS ở Trại Yarmouk - Ảnh: AMN

    Cùng lúc đó, lực lượng vệ binh Cộng hòa đã triển khai cuộc tấn công dọc theo trục đường 30 trong quận Yarmouk, đánh vào một số mục tiêu của IS bằng tên lửa mặt đất.

    Một phóng viên chiến trường cùa hãng tin AMN đưa tin, cuộc tấn công bằng tên lửa, có thể là Golan-300 khiến nhiều tay súng IS thiệt mạng, công sự và các trận địa phòng ngự của nhóm khủng bố bị phá sập. Một số đường hào chiến đấu trên tuyến đường 30 trong quận Trại tị nạn Yarmouk bị đập tan.

    Theo nguồn tin quân sự, IS đã bác bỏ tất cả những đề xuất đầu hàng để được di tản. Các tay súng IS dự kiến chiến đấu cho đến chết trong khu vực Trại tị nạn Yarrmouk.

    Ngược lại, lực lượng Vệ binh Cộng hòa, Palestine cũng quyết tiêu diệt đến tay súng IS cuối cùng, trả thù cho những người lính Syria và Palestine đã thiệt mạng trong tay lực lượng khủng bố.

    [presscloud]2433[/presscloud]

    Trước đó, ngày 5/5, al-Masdar News cho biết các cuộc đàm phán giữa chính phủ Damascus và IS cố thủ nam Damascus tiếp tục sụp đổ. Không có bất cứ sự đầu hàng hoặc thỏa thuận nào từ phía IS do sự cuồng tín cực đoan và đầy bạo lực của các tay súng khủng bố. Quân tình nguyện Palestine cũng không chấp nhận các hành vi man rợ của IS và muốn tiêu diệt đến tay súng khủng bố cuối cùng.

    Bộ Quốc phòng Syria đặt mục tiêu giải phóng hoàn toàn miền nam Damacus trong tháng 5, quyết không để IS có cơ hội tái sinh tại mảnh đất này.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-phoi-hop-voi-lien-minh-ket-lieu-is-tai-hajar-al-aswad-va-yarmouk-a229006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan